Gia Lai tiếp nhận 580 đơn vị máu trong “Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện”

Cập nhật 05/4/2024, 14:04:52

Sáng 05/4, tại TP Pleiku, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Gia Lai tổ chức hưởng ứng “Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện –ngày 07/4”. Hàng trăm lượt tình nguyện viên và đông đảo các tầng lớp nhân dân đã đăng ký tham gia.

Theo kế hoạch, trong “Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện” sẽ huy động 500 đơn vị máu; tuy nhiên, số lượng tiếp nhận đã vượt lên 580 đơn vị ngay trong buổi sáng. Trong khi đó còn có khá nhiều người tiếc nuối vì lỡ hẹn với đợt này; còn những người được hiến thì xem đây là niềm vui và là sự may mắn.

Cô giáo Lương Thị Nhâm – Giáo viên Trường Mầm non Hoa anh đào, xã Biển Hồ, TP. Pleiku cho biết: “Người ta nói giọt máu cứu người  mà tôi cảm thấy tôi đủ sức khỏe thì tôi đi hiến Sau khi hiến máu thì mình cảm thấy thoải mái vì đã làm được một việc giúp cho…, khi họ cần thì một giọt máu cũng là điều lớn lao mà mình hiến được cho mọi người thì mình cũng cảm thấy rất vui.”

Trong điều kiện hiện tại thì số lượng máu trên phù hợp với nhu cầu sử dụng, khả năng lưu trữ và điều kiện bảo quản trong ngắn hạn của hai bệnh viện lớn tại TP Pleiku là Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Bệnh viện Quân y 211. Vì thế, trong cấp cứu và điều trị, nhiều lúc cần đến hiến máu khẩn cấp.

Điều đáng mừng là Gia Lai đã duy trì được nhiều đội, nhóm, câu lạc bộ thiện nguyện, sẵn sàng hiến máu bất cứ lúc nào. Đây cũng là nhân tố tích cực, lan tỏa tinh thần tự nguyện và nhiều giá trị nhân văn cao cả trong cộng đồng.

Anh Đặng Quốc Chín – Tổ 9, phường Ia Kring, TP. Pleiku nói: “Từ khi tham gia CLB hiến máu GL thì mình biết có rất nhiều người cần máu nên từ đó mình hay đi hiến máu cấp cứu. Sau những lần hiến máu như vậy và những lần làm tình nguyện viên cho những chương trình hiến máu thì mình rất vui. Thứ nhất là sức khỏe được cải thiện sau mỗi lần hiến máu; thứ hai là muốn góp một chút công sức cho những bệnh nhân đang càn đến máu cấp cứu.”

“Ngày toàn dân hiến máu tỉnh nguyện” cũng là dịp để tiếp tục khơi dậy truyền thống nhân ái của dân tộc, cổ vũ tinh thần tình nguyện vì cộng đồng, góp phần đưa phong trào hiến máu tình nguyện của Gia Lai trở thành hoạt động thường xuyên và ngày càng hiệu quả, kịp thời khắc phục tình trạng khan hiếm máu trong cấp cứu và điều trị bệnh nhân tại các cơ sở y tế trong tỉnh.

Ông Cao Xuân Nam – Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai trao đổi: “Thông qua hoạt động hiến máu này nhằm lan tỏa tinh thần hiến máu cứu người, hãy hiến thường xuyên đối với toàn thể người dân trên địa bàn tỉnh Gia Lai, đặc biệt là những người có sức khỏe tốt. Năm 2024, BCĐ tỉnh đưa ra sẽ phấn đấu đạt 16.200đơn vị máu theo kế hoạch UBND tỉnh đã ban hành.”

Sau đợt hưởng ứng này, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Gia Lai sẽ tiếp tục chuẩn bị cho các đợt tiếp theo như tổ chức Chương trình “Giọt máu hồng hè”, “Hành trình đỏ”, “Lễ hội Xuân hồng”…, nhằm tuyên truyền, kêu gọi, huy động đủ chỉ tiêu tỉnh giao, nhằm giúp các cơ sở y tế trong tỉnh chủ động nguồn máu trong cấp cứu và điều trị bệnh nhân.

Minh Thanh – Ksor Tuối


Lượt xem: 10

Trả lời