Gia Lai thực hiện nhiều chương trình quan tâm giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Cập nhật 29/8/2017, 08:08:50

Hiện trên địa bàn tỉnh Gia Lai còn hơn 6.000 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hơn 73.000 trẻ thuộc gia đình hộ nghèo và nhiều trẻ em dân tộc thiểu số ở vùng sâu, vùng xa có cuộc sống còn khó khăn cần sự giúp đỡ. Chính vì vậy, đầu năm học mới, các cấp, các ngành cùng các đơn vị, tổ chức đã thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn có thêm vật dụng đến trường. Những phần quà đầy ý nghĩa được trao đến các em nhằm khuyến khích, động viên các em vươn lên đạt thành tích cao trong học tập.

Năm học 2017 – 2018, từ nguồn kinh phí của Qũy Bảo trợ trẻ em hơn 340 triệu đồng, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội đã tặng 52 suất học bổng, 50 chiếc xe đạp, 12.000 cuốn vở, 18 bộ sách giáo khoa, 50 chiếc cặp học sinh hơn 200 mét vải học sinh, 27 ngàn hộp sữa cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh. Chỉ tính riêng tại thành phố Pleiku, Quỹ đã tiến hành trao tặng gần 26 ngàn hộp sữa, 18 bộ sách giáo khoa, 200m vải cho các em học sinh hiện đang sống tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tổng hợp tỉnh Gia Lai, Làng trẻ em SOS Pleiku, Cô nhi Sao Mai và Chùa Bửu Châu. Qua đó nhằm trang bị cho các em những vật dụng thiết yếu cho năm học mới được đầy đủ hơn.

Em Nguyễn Trần Linh Đan, Cô nhi Sao Mai, thành phố Pleiku, Gia Lai cho biết:  “Em rất là vui khi được các cô chú tặng quà. Em sẽ cố gắng học tập thật tốt để không phụ lòng những người luôn quan tâm, yêu thương chúng em.”

Cùng với sự chung tay của toàn xã hội, các đơn vị doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên địa bàn đã có chương trình tiếp bước cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đến trường. Vừa qua, Hội Bảo trợ Người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh Gia Lai đã phối hợp với Công ty Cổ phần Kinh doanh và Phát triển miền núi tổ chức tặng 20 chiếc xe đạp cho 20 em học sinh mồ côi, nghèo đạt thành tích cao trong học tập tại huyện Phú Thiện. Mỗi chiếc xe đạp trị giá 1,5 triệu đồng. Nhờ vậy nhiều em học sinh ở xa trường đi lại thuận tiện hơn và tiếp thêm nghị lực để đến trường. Theo kế hoạch chung, dịp khai giảng năm học mới này, Công ty Cổ phần Kinh doanh phát triển miền núi cùng một số doanh nghiệp thuộc Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh sẽ tặng hàng trăm chiếc xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó, học giỏi; Quỹ Học bổng Nay Der cũng xuất khoảng 160 triệu đồng để tặng  các đối tượng học sinh vượt khó học tập đạt thành tích cao.

Em Trần Yến Nhi, lớp 7C, Trường THCS Lê Qúy Đôn, huyện Phú Thiện nói:  “Nhà em hoàn cảnh khó khăn, được phát cái xe này em rất là vui. Em mong sẽ có rất nhiều bạn sẽ được nhận những chiếc xe đạp như thế này.”

Ông Phạm Ngọc Khánh, Đại diện Công ty Cổ phần Kinh doanh và Phát triển miền núi cho biết: “Vào mùa khai giảng thì Công ty Phát triển miền núi dành ra một số kinh phí để hỗ trợ cho các em nghèo, hiếu học trên địa bàn toàn tỉnh. Trên tinh thần “lá lành đùm lá rách”, thì công ty dành phần quà cho các cháu để có động lực cho các cháu vào năm học mới học thật tốt, thật giỏi.”

Những món quà không chỉ là khuyến khích các em học sinh đến trường mà còn giảm bớt một chi phí cho các gia đình, các nơi nuôi dưỡng các em khi vào đầu năm học. Hy vọng, các phong trào hỗ trợ ngày càng lan tỏa để có nhiều em học sinh không phải nghỉ học vì hoàn cảnh gia đình và tạo thêm điều kiện cho các em thực hiện được ước mơ để trở thành người có ích cho xã hội.

Thúy Diện- Huy Toàn – Cao Duy


Lượt xem: 53

Trả lời