Gia Lai thực hiện cao điểm xử lý người tham gia giao thông vi phạm nồng độ cồn

Cập nhật 05/7/2022, 10:07:53

Công an tỉnh Gia Lai đang mở đợt ra quân cao điểm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa tỉnh nhằm kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm những hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông. Và theo tổng hợp từ Công an tỉnh, đã có hàng trăm trường hợp vi phạm bị phát hiện, xử lý liên quan đến nồng độ cồn.

19h hàng ngày, tổ công tác thực hiện chuyên đề xử lý vi phạm nồng độ cồn – Công an thành phố Pleiku lại có mặt tại các tuyến đường trọng điểm để thực hiện nhiệm vụ. Thay vì chốt chặn tại một địa điểm, việc xử lý được thực hiện luân phiên tại nhiều tuyến đường.

Ghi nhận trên tuyến đường Nguyễn Tất Thành những ngày qua, mỗi tối, lực lượng chức năng đều phát hiện hơn chục trường hợp vi phạm nồng độ cồn.

Anh Nguyễn Phước Hảo – Xã Ia Tiêm, huyện Chư Sê nói: “Hôm nay em có uống vài ly đi sinh nhật bạn bị cảnh sát giao thông bắt lại em có bị phạt sau sẽ rút kinh nghiệm không uống rượu bia nữa”.

Trung tá Hồ Thanh Sơn – Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông – Trật tự, Công an thành phố Pleiku cho biết: “Mỗi đêm Công an thành phố sẽ triển khai ba tổ công tác trong đó phối hợp với nhiều lực lượng lực lượng phòng cảnh sát giao thông, lực lượng phòng cảnh sát cơ động phối hợp với công an thành phố tăng cường tuần tra các tuyến đường đồng thời kiểm tra nồng độ cồn ở các tuyến đường trọng điểm để nhằm tập trung xử lý các hành vi vi phạm về nồng độ cồn làm giảm thiểu tai nạn giao thông”.

Để xử lý nghiêm hành vi vi phạm về nồng độ cồn, Công an tỉnh Gia Lai đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh và công an 17 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh huy động tối đa lực lượng, phương tiện tăng cường tuần tra kiểm soát tại nhiều tuyến đường trọng yếu. Với sự vào cuộc quyết liệt, từ ngày 20.6 đến nay, lực lượng chức năng đã phát hiện, lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính 265 trường hợp với tổng số tiền gần 750 triệu đồng.

Thượng tá Lương Thị Thu Quỳnh – Trưởng Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Gia Lai cho biết: “Đối với những trường hợp chống đối thì chúng tôi là cương quyết xử lý nghiêm khắc, nghiêm túc, xử lý đến cùng. Vận động người dân chấp hành pháp luật giao thông, tuân thủ khi đã lái xe thì tuyệt đối không sử dụng rượu, bia nhằm hạn chế thấp nhất tai nạn giao thông xảy ra”.

Cùng với đó, các lực lượng thực thi công vụ cũng phối hợp chặt chẽ, đẩy mạnh công tác tuyên truyền về tác hại của rượu, bia nhằm nâng cao ý đối với người tham gia giao thông.

Ông Lê Văn Bản – Thị xã An Khê nói: “Lái xe không được uống rượu, bia là tôi thực hiện nghiêm túc; không những bản thân mà tôi còn động viên con cái trong gia đình cũng vậy. Trước hết là ảnh hưởng sức khỏe rồi, thứ hai nữa là không có chuẩn, mà không chuẩn thì rất dễ gây tai nạn”.

Chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ, tuyệt đối không điều khiển phương tiện sau khi đã sử dụng rượu, bia sẽ góp phần quan trọng nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông và đem lại hạnh phúc cho mọi người, mọi nhà.

Đoàn Bình –  Thanh Sáng – Bá Bính


Lượt xem: 6

Trả lời