Gia Lai thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công

Cập nhật 20/4/2020, 08:04:28

Thời gian qua Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã đạo quyết liệt đối với các sở, ngành, địa phương trên tinh thần phòng, chống dịch Covid – 19 hiệu quả, đồng thời vẫn phải đảm bảo ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh, cân đối nguồn thu ngân sách trên địa bàn. Cùng với đó, các đơn vị, địa phương phải tập trung kiểm tra, đôn đốc, đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình nhằm thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công.

 Được khởi công xây dựng từ trung tuần tháng 3 năm nay, đúng thời điểm dịch Covid – 19 diễn biến phức tạp và ngay cả hiện nay khi đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của TTCP thì Dự án cầu Yang Trung tại thị trấn Kông Chro, huyện Kông Chro do Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh làm chủ đầu tư, vẫn đang được tập trung khẩn trương thi công.

Ông Nguyễn Thanh Dương – Giám đốc Công ty TNHH Trung Kiên – Đơn vị thi công cho biết: “Hiện nay công ty đang thực hiện gia công cốt thép, triển khai đúc dầm và kết cấu phần hạ bộ cầu. Đơn vị vẫn đang tập trung máy móc, thiết bị, nhân lực để đẩy nhanh tiến độ. Mặc dù trong thời gian chống dịch gặp nhiều khó khăn nhưng bằng mọi biện pháp, công ty vừa phòng chống dịch nhưng vẫn đang triển khai thi công, phấn đấu sẽ hoàn thành trước 31.12”.

Dự án đầu tư tuyến đường tỉnh 666 dài hơn 60 km qua địa bàn 2 huyện Mang Yang và Ia Pa được tỉnh Gia Lai phê duyệt với tiêu chuẩn đường cấp IV miền núi. Dự án được triển khai thi công từ tháng 9. 2016 và kế hoạch sẽ hoàn thành trong năm 2020. Tuy gặp một số khó khăn về việc bố trí nguồn vốn, song hiện nay dự án vẫn đang được các đơn vị thi công tập trung đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo hoàn thành theo kế hoạch đặt ra. Tuyến đường này hoàn thành sẽ góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông huyết mạch của huyện Mang Yang và huyện Ia Pa, giải quyết nhu cầu đi lại và lưu thông hàng hóa, xóa đói giảm nghèo đồng bào dân tộc thiểu số.

 Ông Hoàng Minh Tần – Giám sát thi công, Công ty CP 145 (BQP) cho biết: “Trong quá trình giãn cách xã hội do dịch Covid – 19, đơn vị vẫn duy trì đảm bảo quân số để thi công, đảm bảo kịp tiến độ của chủ đầu tư đưa ra. Phần việc của Cty 145 nhận là gồm đổ 1,2km bê tông và 1,8km thảm bê tông nhựa thì đã hoàn thành xong. Bây giờ chỉ còn 100m mương của hệ thống thoát nước dọc, đảm bảo đến tháng 5 sẽ hoàn thành. Tiến độ thi công là đến tháng 12 nhưng trong tháng 5 sẽ hoàn thành xong toàn bộ”.

 Năm 2020, tổng vốn đầu tư công của tỉnh được giao là trên 3.460 tỷ đồng, trong đó vốn đầu tư giải ngân được thực hiện là hơn 2.841 tỷ đồng. Từ các nguồn vốn được giao, kế hoạch năm 2020 có 30 công trình khởi công mới và 62 công trình chuyển tiếp. Tính đến cuối tháng 3, khối lượng thực hiện các công trình đạt trên 434 tỷ đồng, đạt tỷ lệ 15,3% và giải ngân trên 406 tỷ đồng, đạt tỷ lệ 14,3% kế hoạch. Để đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình theo chỉ đạo của UBND tỉnh, những ngày này tại nhiều công trường không khí thi công vẫn diễn ra khá khẩn trương./.

Hồng Uyên, Huy Toàn, Thanh Sáng


Lượt xem: 21

Trả lời