Gia Lai thành công trong công tác kêu gọi đầu tư các dự án cấp nước sạch sinh hoạt

Cập nhật 31/10/2016, 14:10:28

Thực hiện công tác kêu gọi đầu tư, thời gian qua một trong những chương trình Gia Lai thực hiện thành công đó là kêu gọi được một số dự án xây dựng nhà máy cấp nước sạch sinh hoạt cho người dân. Đến nay, trên địa bàn tỉnh đã có 3 dự án đầu tư vào lĩnh vực này, qua đó đã phần nào giải quyết nhu cầu nước sạch phục vụ sinh hoạt hàng ngày của người dân tại một số địa phương.

30-10-nuoc

Trong đó, Nhà máy mở rộng hệ thống cấp nước Tp.Pleiku công suất 30.000m3/ngày đêm với tổng vốn đầu tư 230 tỷ đồng do công ty cổ phần cấp nước Sài Gòn – Pleiku thuộc Công ty Hạ tầng nước Sài Gòn làm chủ đầu tư đến nay đã hoàn thành và đi vào hoạt động được gần 2 năm. Mới đây, đơn vị này đã được UBND tỉnh quyết định cho mua lại 51% cổ phần và chính thức trở thành cổ đông chiến lược của Công ty cấp nước Gia Lai. Sau khi hoàn thành xong công tác cổ phần, nhà đầu tư sẽ tiếp tục mở rộng mạng lưới cung cấp nước cho người dân ở một số phường trên địa bàn thành phố đang có nhu cầu sử dụng nước máy.

Ngoài dự án Nhà máy mở rộng hệ thống cấp nước Pleiku, hiện nay Công ty Cổ phần nước Sài Gòn – An Khê cũng thuộc Công ty Hạ tầng nước Sài Gòn tiếp tục đầu tư thêm Nhà máy nước sạch tại thị xã An Khê. Trước đó vào đầu năm 2016, đơn vị này cũng đã đầu tư nâng công suất Nhà máy nước An Khê từ 2.000 m3/ ngày đêm lên 4.000m3/ ngày đêm để tạm thời giải quyết nhu cầu sử dụng nước của một số khu vực trên địa bàn thị xã. Hiện nay, nhà đầu tư đã hoàn thành xong các thủ tục để chuẩn bị cho việc khởi công xây dựng Nhà máy mới tại phường An Phước.

Ông Đinh Thái Phiên, Giám đốc Công ty CP nước Sài Gòn – An Khê cho biết: “Công trình dự kiến sẽ khởi công trong tháng 11 này và hoàn thành vào cuối quý III/2017. Công suất nhà máy là 9.500m3/ngày đêm. Sau khi hoàn thành sẽ đảm bảo cung cấp cho cả địa bàn thị xã An Khê và 3 xã phụ cận thuộc huyện Đăk Pơ”.

Đây thật sự là tin vui cho nhiều người dân trên địa bàn thị xã An Khê. Vì hiện nay, một số phường trên địa bàn thị xã vẫn chưa có nước máy đưa về.

Chị Hồ Thị Thanh, Tổ 5, phường Ngô Mây, thị xã An Khê nói: Ở đây đến mùa nắng thiếu nước.  Người ta đăng ký cũng lâu rồi nhưng vẫn không có. Mong muốn nhà máy có nước đem về cho dân được dùng”.

Bà Đoàn Thị Lịch, Tổ 5, phường Ngô Mây, thị xã An Khê nói: ‘Nước giếng bị ô nhiễm do người ta chăn nuôi, dân càng ngày càng đông, bây giờ có nước máy là dùng nước máy. Bà con ở núi đá mong có nước máy là đăng ký hết”.

Ngoài ra, tại huyện Chư Sê cũng kêu gọi được một dự án xây dựng Nhà máy nước sạch công suất 9.000m3/ngày đêm. Dự án đang chuẩn bị khởi công và dự kiến sẽ hoàn thành vào đầu quý III năm 2017, đảm bảo cung cấp nước sạch cho người dân khu vực thị trấn và hai xã Ayun, H’Bông đang rất khó khăn về nước sinh hoạt.

Gia Lai không chỉ giàu tiềm năng, thế mạnh về phát triển sản xuất nông nghiệp với các sản phẩm chủ lực như: Cà phê, hồ tiêu, cao su, mía đường, nơi đây còn được xem là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư với những thế mạnh về lĩnh vực công nghiệp, thương mại, dịch vụ phục vụ nhu cầu phát triển theo hướng công nghiệp hóa – hiện đại hóa mà Gia Lai đã và đang nỗ lực thực hiện.

Hồng Uyên,Thanh Sáng;


Lượt xem: 257

Trả lời