Gia Lai tạo mọi điều kiện thuận lợi trong cấp đổi biển số xe kinh doanh dịch vụ vận tải từ biển trắng sang biển vàng

Cập nhật 24/5/2021, 16:05:48

Theo Thông tư 58 của Bộ Công an, đến cuối năm 2021, toàn bộ các phương tiện kinh doanh dịch vụ vận tải phải hoàn thành việc chuyển đổi biển số xe từ màu trắng sang màu vàng. Để đảm bảo kế hoạch đề ra, Công an tỉnh Gia Lai đã chỉ đạo đơn vị chức năng ứng dụng công nghệ thông tin, cải cách thủ tục hành chính nhằm đơn giản hóa đến mức thấp nhất việc cấp đổi biển số theo quy định. Và cho đến thời điểm này, tiến độ cấp đổi biển số tại Gia Lai cơ bản đáp ứng được kế hoạch đề ra. 

Sau khi hoàn tất các thủ tục cấp đổi biển số xe từ màu trắng sang màu vàng cho chục phương tiện kinh doanh dịch vụ vận tải của gia đình, hôm nay, ông Thảo đã đến bộ phận đăng ký, quản lý phương tiện thuộc Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Gia Lai để nhận biển số mới. Theo người dân, doanh nghiệp cho biết: Mọi khâu trong quá trình cấp đổi được lực lượng chức năng triển khai khá nhanh gọn, chỉ trong khoảng thời gian tầm 10 ngày là hoàn thành.

Ông Hà Văn Thảo – Phường An Tân, thị xã An Khê bày tỏ: “Trong việc đổi biển trắng sang biển vàng thì cán bộ đã tạo điều kiện cho người dân làm rất nhanh. Tôi rất hài lòng”.

Anh Trần Duy Phước – Chi nhánh Công ty Cổ phần Sun taxi tại Gia Lai cũng nói: “Hiện tại Sun taxi tại Gia Lai đang có 150 đầu xe gồm 4 chỗ và 7 chỗ. Hiện đã hoàn thành đổi biển số từ màu trắng sang màu vàng được 100% rồi. Thuận lợi là doanh nghiệp không phải dừng xe lại trong thời gian chuyển đổi biển số”.

Theo rà soát, đến cuối năm nay, tỉnh Gia Lai sẽ phải hoàn thành việc cấp đổi biển số phương tiện kinh doanh dịch vụ vận tải từ màu trắng sang màu vàng cho 4.090 xe. Cho đến thời điểm này, Công an tỉnh đã cấp đổi được 2.163 biển số; trong đó riêng đối với tổ chức, doanh nghiệp đã thực hiện được 129/181 phương tiện. Từ nay đến cuối năm, để hoàn thành việc cấp đổi biển số cho 1.927 phương tiện còn lại, nhiều giải pháp đã được Công an tỉnh Gia Lai đề ra.

Thượng tá Lương Thị Thu Quỳnh – Trưởng Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Gia Lai cho biết: “Chỉ đạo tất cả các đội nghiệp vụ, đặc biệt là đội đăng ký, quản lý phương tiện tạo mọi điều kiện cũng như sẵn sàng tiếp nhận, giải quyết cho người dân, cũng như các doanh nghiệp tham gia đổi biển số từ màu trắng sang màu vàng. Bên cạnh đó phối hợp với công an các địa phương như công an huyện và công an xã sẵn sàng tiếp nhận và giải quyết các khó khăn vướng mắc cho người dân, doanh nghiệp khi tham gia cấp đổi biển số”.

Hiện nay Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Gia Lai đang tiến hành rà soát, liên hệ với các chủ phương tiện nhằm đôn đốc thực hiện việc chuyển đổi biển số đúng thời gian quy định. Bởi sau ngày 31.12 năm nay, nếu tổ chức, cá nhân không thực hiện, phương tiện khi tham gia giao thông sẽ bị lực lượng chức năng xử phạt./.

Đoàn Bình, Minh Trung


Lượt xem: 38

Trả lời