Gia Lai tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách hành chính

Cập nhật 16/12/2020, 10:12:55

Nhằm góp phần nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính, nâng cao năng lực cạnh tranh, xây dựng Chính quyền điện tử, những năm qua, tỉnh Gia Lai đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý, điều hành. Bên cạnh đó tăng cường cung cấp các dịch vụ công trực tuyến để phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Hiện các sở, ngành, địa phương đã cung cấp 2.012 dịch vụ công trực tuyến mức độ 2, 320 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 160 dịch vụ công trực tuyến mức độ 4. Các dịch vụ công trực tuyến này được tích hợp tại Cổng dịch vụ công của tỉnh, Cổng dịch vụ công quốc gia, qua đó thuận lợi cho người dân trong việc tra cứu, kê khai và sử dụng. Bên cạnh đó 12 bộ phận Một cửa UBND cấp huyện, 09 bộ phận Một cửa cấp xã và Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh triển khai việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Bưu điện. Nhờ vậy giúp người dân và doanh nghiệp thuận lợi trong quá trình giao dịch, tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại. Ngoài ra, tỉnh cũng đã triển khai thực hiện Đề án “Xây dựng thành phố Pleiku theo hướng đô thị thông minh giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030”, trong đó xác định việc xây dựng Chính quyền điện tử làm nền tảng. Nhờ thực hiện đồng bộ các giải pháp, năm 2019, chỉ số năng lực cạnh tranh của tỉnh đứng thứ 30, tăng 3 bậc so với năm 2018; Chỉ số cải cách hành chính đứng thứ 41, tăng 9 bậc so với năm 2018, đứng thứ 2 khu vực Tây Nguyên./.

Thiên Thanh, Thanh Sáng


Lượt xem: 77

Trả lời