Gia Lai tăng cường quản lý hoạt động taxi thông qua thiết bị giám sát hành trình

Cập nhật 19/6/2019, 16:06:01

Siết chặt quản lý hoạt động phương tiện taxi thông qua thiết bị giám sát hành trình hiện là nhiệm vụ trọng tâm được nhiều đơn vị kinh doanh dịch vụ taxi trên địa bàn tỉnh chú trọng triển khai. Không chỉ góp phần quản lý phương tiện từ xa, việc làm này còn góp phần quan trọng giúp doanh nghiệp và đơn vị quản lý Nhà nước trên lĩnh vực giao thông vận tải kịp thời phát hiện, chấn chỉnh các hành vi vi phạm đối với các lái xe, từ đó phòng ngừa tai nạn giao thông.

Theo doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ taxi này cho biết: Từ khi lắp đặt thiết bị giám sát hành trình, mọi thông tin trong quá trình lưu thông, vận chuyển hành khách đối với hơn 130 phương tiện đang hoạt động được quản lý một cách chặt chẽ thông qua ứng dụng công nghệ thông tin. Đặc biệt, tất cả các dữ liệu hoạt động của taxi đều được truyền trực tiếp về tổng đài quản lý và lưu trữ trong phần mềm.

Chị Đặng Thị Mỹ Hòa – Giám đốc Chi nhánh Công ty cổ phần Sun taxi Gia Lai cho biết: “Đối với những lái xe vi phạm lần đầu khi bước vào công ty làm việc thì chúng tôi xử lý ở mức độ cảnh cáo, viết cam kết, lưu hồ sơ. Nếu vi phạm từ lần 2, lần 3 trở lên thì chúng tôi có chế tài xử lý cụ thể như phạt tiền, cắt ca hoặc là xử lý cao hơn thì đình chỉ công tác và thanh lý hợp đồng. Cùng với đó thì chúng tôi có văn bản báo cáo đến Sở Giao thông Vận tải định kỳ hàng tháng”.

Cũng nhờ việc lắp đặt thiết bị giám sát hành trình mà giờ đây việc quản lý hoạt động phương tiện taxi đối với cơ quan quản lý Nhà nước thuận lợi hơn trước rất nhiều. Chỉ tính riêng từ đầu năm đến nay, Sở Giao thông Vận tải Gia Lai trong quá trình kiểm tra, giám sát đã đình chỉ hoạt động bằng hình thức thu hồi phù hiệu 1 tháng đối với 6 lái xe của các doanh nghiệp vận tải khi vi phạm thời gian lái xe liên tục.

Ông Đoàn Hữu Dũng – Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Gia Lai cho biết: “Trong thời gian tiếp theo thì chúng tôi tiếp tục cho kiểm tra thông qua thiết bị giám sát hành trình và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, thậm chí thu hồi phù hiệu, không chỉ phương tiện lưu hành. Đồng thời sẽ có những văn bản chỉ đạo các đơn vị kinh doanh dịch vụ taxi kịp thời chấn chỉnh lực lượng lái xe để đảm bảo an toàn giao thông”.

Trên địa bàn tỉnh Gia Lai hiện có hơn 550 xe taxi của 5 doanh nghiệp kinh doanh vận tải taxi đăng ký hoạt động. Việc nâng cao hiệu quả quản lý thông qua thiết bị giám sát hành trình đã góp phần quan trọng giúp doanh nghiệp, đơn vị quản lý nhà nước dễ dàng trong khâu quản lý. Kịp thời chấn chỉnh các hành vi vi phạm nhằm kiềm chế tai nạn giao thông./.

Đoàn Bình, Thanh Sáng


Lượt xem: 18

Trả lời