Gia Lai tăng cường kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm dịp tết Trung thu

Cập nhật 12/9/2019, 15:09:27

Nhằm bảo đảm quyền lợi và sức khỏe người tiêu dùng trước nhu cầu gia tăng tiêu thụ thực phẩm, tỉnh Gia Lai đã thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành về bảo đảm an toàn thực phẩm (ATTP) để kiểm tra, giám sát các hoạt động sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm và dịch vụ ăn uống trên địa bàn tỉnh trước, trong và sau Tết Trung thu.

Theo đó, từ ngày 30-8 đến nay, Đoàn kiểm tra liên ngành về bảo đảm an toàn thực phẩm (ATTP) trong dịp Tết Trung thu năm 2019 đã tiến hành kiểm tra đột xuất 18 cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn Gia Lai. Trong đó chú trọng các cơ sở sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu thực phẩm, dịch vụ ăn uống và các mặt hàng thực phẩm phục vụ Tết Trung thu.Qua đợt kiểm tra, nhiều vi phạm đã được kịp thời chấn chỉnh, xử lý nghiêm.

Ông Nguyễn Văn Đang – Chi cục trưởng Chi cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm tỉnh cho biết: “Hiện đoàn liên ngành của tỉnh cũng đã kiểm tra trên 15 cơ sở, tiến hành xử phạt 6 cơ sở với các lỗi như: Trang thiết bị không đảm bảo an toàn thực phẩm trong quá trình sản xuất; sản phẩm hết hạn sử dụng; những người tham gia sản xuất về chế biến thực phẩm thì không có trang phục chuyên định, hoặc không có giày dép đi riêng trong khu vực sản xuất”.

Mặc dù qua quá trình kiểm tra, các lỗi vi phạm về ATTP tại các cơ sở sản xuất,chế biến, kinh doanh thực phẩm vẫn còn phổ biến, tuy nhiên theo ghi nhận của Đoàn kiểm tra liên ngành thì so với những năm trước đây hầu hết cơ sở sản xuất kinh doanh chấp hành các quy định về ATTP tốt hơn so với trước đây. Nhiều cơ sở đã có sự đầu tư về cơ sở hạ tầng, trang thiết bị máy móc…

Anh Y Thắm – Chủ Cơ sở Chuối sấy 95 Nay Der, TP Pleiku cho biết: “Mặc dù cơ sở sản xuất chuối sấy của gia đình nhỏ lẻ nhưng trong quá trình sản xuất thì chúng tôi cũng tuân thủ các quy định về đảm bảo vệ sinh ATTP từ khâu chế biến đến khi ra thành phẩm.  Chuối được cắt, ngâm và cho vào máy sấy theo quy trình, sau khi sấy xong sẽ được đóng gói ngay”.

Được biết, song song với đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh, trong dịp Tết Trung thu năm nay, 17/17 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh cũng tăng cường kiểm tra việc đảm bảo ATTP. Kiên quyết xử lý nghiêm các vi phạm về ATTP, tuyệt đối không để thực phẩm không đảm bảo an toàn lưu thông trên thị trường, nhất là tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa. Đảm bảo người dân có một mùa Trung thu an toàn, lành mạnh./.

Lê Thư, R’Piên


Lượt xem: 95

Trả lời