Gia Lai tăng cường kiểm tra nhằm chấn chỉnh tình trạng lái xe sử dụng ma túy

Cập nhật 14/2/2019, 08:02:45

Lái xe đường dài sử dụng ma túy là hành vi không thể chấp nhận bởi nó reo rắc bao nỗi kinh hoàng và là nguyên nhân trực tiếp gây ra nhiều vụ tai nạn giao thông thảm khốc, cướp đi sinh mạng của không ít người dân vô tội thời gian qua tại nhiều địa phương trong cả nước. Để chấn chỉnh tình trạng vi phạm, những ngày này, Thanh tra giao thông tỉnh đang phối hợp với Sở Y tế tỉnh Gia Lai tăng cường kiểm tra việc sử dụng ma túy đối với lái xe tại Bến xe Đức Long Gia Lai.

Trước giờ khởi hành, tất cả các lái xe đường dài tại Bến xe Đức Long Gia Lai đều được lực lượng chức năng kiểm tra nước tiểu, nếu nghi ngờ sử dụng ma túy, các que thử sẽ cho kết quả tức thì…., khi đó các lái xe sẽ được đưa đến cơ sở y tế để thử máu xem có thực sự vi phạm hay không.

Theo các lái xe cho biết, họ rất đồng tình với việc kiểm tra của lực lượng chức năng, bởi khi việc làm này được triển khai đồng bộ sẽ kịp thời loại bỏ các lái xe không đủ tiêu chuẩn, đảm bảo an toàn cho hành khách, người tham gia giao thông trong suốt hành trình dài mà xe lưu thông.

Anh Huỳnh Tôn Ngọc Đại – Lái xe Công ty TNHH Vận tải và Du lịch Thuận Tiến Gia Lai nói: “Việc kiểm tra nồng độ cồn, ma túy đối với lái xe thì tôi rất là ủng hộ, từ đó đảm bảo cho hành khách và cả lái xe”.

Anh Cao Hồng Hà – Lái xe Công ty TNHH MTV Đức Đạt Thành Gia Lai cho biết: “Như vậy đảm bảo an toàn cho mọi người, cả lái xe và hành khách nữa”.

Quy trình kiểm tra nước tiểu đối với 1 lái xe chỉ diễn ra trong khoảng 5 phút đồng hồ, chính vì vậy không tạo ra áp lực đối với mỗi người khi được lực lượng chức năng ngẫu nhiên lựa chọn. Và theo Thanh tra giao thông tỉnh Gia Lai cho biết: Trong đợt cao điểm kiểm tra ma túy, chất cấm đối với lái xe đường dài dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 đã có hơn 40 lái xe được kiểm tra. Điều đáng mừng là không có bất kỳ lái xe nào của Gia Lai vi phạm.

Anh Trần Duy Mẫn – Thanh tra Giao thông tỉnh Gia Lai cho biết: “Thời gian tới thì lực lượng Thanh tra giao thông chúng tôi tiếp tục có kế hoạch kiểm tra tại các địa bàn trọng điểm và các bến xe trên địa bàn tỉnh. Khi phát hiện ra vi phạm thì phối hợp với các lực lượng chức năng kiên quyết xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật”.

Việc tăng cường kiểm tra nhằm kịp thời phát hiện, chấn chỉnh hành vi sử dụng ma túy đối với các lái xe đường dài là việc làm hết sức cần thiết. Điều này sẽ giảm thiểu đến mức thấp nhất những vụ tai nạn giao thông thảm khốc xảy ra và đem lại sự bình yên trên mỗi cung đường./.

Đoàn Bình,  Thanh Sáng

 


Lượt xem: 25

Trả lời