Gia Lai tạm thời đóng cửa các hồ bơi để phòng chống dịch Covid-19

Cập nhật 27/3/2020, 07:03:34

Dịch bệnh Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp trên phạm vi toàn cầu cũng như tại Việt Nam. Để đảm bảo cho công tác phòng chống dịch đạt kết quả, từ chiều ngày 25/3, tỉnh Gia Lai có văn bản tạm thời đóng cửa các cơ sở kinh doanh dịch vụ không cần thiết, trong đó có hồ bơi.

Ngay từ cuối giờ chiều ngày 25/3, sau khi có văn bản số 630 của UBND tỉnh Gia Lai tạm thời đóng cửa các cơ sở kinh doanh dịch vụ không cần thiết để phòng chống dịch Covid-19, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh đã dán thông báo, đồng thời cho đóng cửa hồ bơi tại Trung tâm.

Ông Ngô Gia Hùng – Phó Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh Gia Lai  cho biết: “Chúng tôi tạm dừng luôn trong ngày 25, Nói chung vì là hoạt động dịch vụ nên cũng ảnh hưởng nhiều đến kinh phí của đơn vị nhưng vì an toàn phòng chống Covid thì chúng tôi phải chấp hành và thực hiện cho tốt”.

Ngoài hồ bơi của Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh, hiện trên địa bàn tỉnh Gia Lai còn có khá nhiều hồ bơi tư nhân, trong đó chủ yếu tập trung tại địa bàn TP.Pleiku như hồ bơi Bang Bang, hồ bơi Thế Dân, hồ bơi Hoàng Phát… Hiện đang trong thời điểm mùa nắng nóng, nhu cầu bơi cũng như học bơi của trẻ em và cả người lớn tăng; việc tạm thời đóng cửa các hồ bơi ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến nhu cầu tập luyện môn bơi lội của người dân; tuy nhiên trước tình hình dịch bệnh Covid-19, các hồ bơi cũng cam kết sẽ thực hiện và chấp hành nghiêm các quy định.

Anh Nguyễn Hải Triều – Hồ bơi Bang Bang, phường Tây Sơn, TP.Pleiku, Gia Lai nói: “Chúng tôi đã nắm được tình hình và cam kết sẽ đóng cửa theo tình hình chung của dịch để đảm bảo sức khỏe cộng đồng”.

An toàn cho sức khỏe là điều quan trọng nhất lúc này, và với những nơi thường tập trung đông người như hồ bơi, nguy cơ lây lan bệnh là điều có thể xảy ra. Việc tạm thời đóng cửa các hồ bơi là quy định bắt buộc trong thời điểm này; đồng thời cũng đòi hỏi mỗi người và các cơ sở cần nâng cao ý thức trong phòng chống dịch./.

Mỹ Tiến,  R’Piên


Lượt xem: 245

Trả lời