Gia Lai tạm thời đóng cửa các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, mát-xa

Cập nhật 25/3/2020, 07:03:52

Thực hiện kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp ngày 20/3 của Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19, ngày 22/3 vừa qua, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Võ Ngọc Thành đã ký văn bản hỏa tốc về thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Trong đó có nội dung yêu cầu tạm thời đóng cửa các cơ sở kinh doanh dịch vụ giải trí karaoke, mat-xa trên địa bàn. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, việc làm này nhận được sự đồng tình, ủng hộ cao của nhiều đơn vị kinh doanh. Phóng sự thực hiện tại TP.Pleiku – Nơi tập trung đông các địa điểm karaoke, mat-xa nhất tỉnh Gia Lai.

Cũng như các đơn vị kinh doanh dịch vụ trên địa bàn cả nước, lượng khách và doanh thu của nhiều cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, mát-xa… trên địa bàn TP.Pleiku giảm mạnh trong 3 tháng qua vì chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh Covid-19. Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, nhiều cơ sở kinh doanh đã tăng cường các biện pháp vệ sinh, tiêu độc khử trùng tại khu vực kinh doanh, nơi vui chơi giải trí… nhằm chủ động phòng, chống dịch bệnh cho đội ngũ nhân viên và khách. Ngay sau khi nhận được công văn của TP.Pleiku về tạm thời đóng cửa các cơ sở kinh doanh dịch vụ giải trí karaoke, mat-xa, nhiều cơ sở đã chủ động dọn dẹp vệ sinh và thông báo tạm ngừng hoạt động để phòng, chống dịch.

Ông Nguyễn Văn Hiệu – Giám đốc Công ty TNHH MTV Nguyễn Hiệu Gia Lai cho biết: “Dịch bệnh Covid-19 diễn biến rất phức tạp. Với tinh thần chấp hành nghiêm Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, Chỉ thị chính quyền địa phương và mong muốn lớn nhất của chúng tôi là đảm bảo an toàn sức khỏe cho khách hàng và cộng đồng, hệ thống dịch vụ giải trí của công ty Paradise chúng tôi tạm thời đóng cửa cho đến khi có chỉ thị mới của Chính phủ, chính quyền địa phương”.

TP.Pleiku hiện có trên 100 địa điểm kinh doanh karaoke và mát-xa, tập trung chủ yếu ở các phường trung tâm thành phố. Trong đó có 68 địa điểm kinh doanh dịch vụ karaoke. Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp ở trong  nước và thế giới, nhiều tỉnh, thành, trong đó có Gia Lai đã yêu cầu các cơ sở kinh doanh karaoke, quán bar, mát-xa… tạm thời đóng cửa cho đến khi có chỉ đạo mới của cấp có thẩm quyền để chủ động phòng, chống dịch. Dù doanh thu sẽ không có, song trong thời gian này nhiều cơ sở chấp nhận hy sinh lợi ích kinh tế để chung tay, đồng hành cùng chính quyền địa phương, ngành chức năng trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Ông Trần Hoàng Sơn – Chủ tịch HĐQT, kiêm GĐ khách sạn Vĩnh Hội, TP.Pleiku, Gia Lai cũng nói: Bản thân tôi ý thức được việc tạm dừng karaoke, mát-xa thì chúng tôi cũng sẽ hưởng ứng tại vì ảnh hưởng đến đại dịch Covid thì bản thân mình cũng ý thức chấp hành và việc tạm dừng đó là phù hợp tại thời điểm hiện nay. Thiệt thòi về kinh tế thì như Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã kêu gọi rằng chống dịch như chống giặc, mỗi người dân là chiến sĩ, chúng tôi là doanh nghiệp thì chúng tôi có trách  nhiệm và hoàn toàn hưởng ứng.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, thành phố Pleiku đã yêu cầu UBND các xã, phường tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, kiểm tra, giám sát việc chấp hành tạm thời đóng cửa các cơ sở kinh doanh dịch vụ mát-xa, karaoke theo chỉ đạo của UBND tỉnh Gia Lai. Được biết, trường hợp các cơ sở kinh doanh không tuân thủ quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người, hoặc tạm ngừng hoạt động kinh doanh, dịch vụ tại nơi công cộng thì có thể bị xử lý theo khoản 4, Điều 11 Nghị định 176 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, mức phạt từ 5-10 triệu đồng. Chính vì vậy, sự cộng đồng trách nhiệm của mỗi người dân, tổ chức, doanh nghiệp có ý nghĩa hết sức quan trọng, qua đó góp phần ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh Covid-19./.

Thiên Thanh, Phi Long


Lượt xem: 305

Trả lời