Gia Lai sôi nổi các hoạt động chào mừng 92 năm Ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Cập nhật 26/3/2023, 10:03:56

Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh 26/3 là một ngày có ý nghĩa đặc biệt đối với mỗi thanh niên Việt Nam. Tại Gia Lai, hướng tới kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn (26/3/1931 – 26/3/2023), dưới các hình thức khác nhau đã có nhiều hoạt động được tổ chức nhằm tôn vinh, gợi nhớ và giáo dục những truyền thống tốt đẹp, vẻ vang của tổ chức Đoàn.

Hội trại truyền thống là hình thức được nhiều cơ sở đoàn trên địa bàn tỉnh lựa chọn để tổ chức nhân dịp kỷ niệm sinh nhật lần thứ 92 của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. Với tâm thế hào hứng cùng tinh thần đoàn kết, các trại sinh đã được trải nghiệm nhiều trò chơi tập thể lành mạnh, bổ ích, các chương trình rèn luyện kỹ năng sống hay những hoạt động thi đấu thể dục thể thao, văn hóa văn nghệ, trình diễn thời trang… Thông qua chuỗi hoạt động đã mang lại những khoảnh khắc, kỷ niệm đẹp khó phai với mỗi trại viên.

Chị Chung Thị Hiền – Chi đoàn Cục dự trữ nhà nước khu vực Bắc Tây Nguyên vui vẻ nói: “Tôi đến tham dự hội trại này thì tôi cảm thấy đây là một hoạt động rất vui và ý nghĩa. Là cơ hội để đoàn viên có cơ hội được gắn kết với nhau. Đặc biệt tôi được tham gia hóa trang với chủ đề bảo vệ môi trường, đây là một ký ức rất đẹp trong thanh xuân của chúng tôi và sau này khi nhớ lại khiến tôi tự hào khi được tham gia vào hội trại lần này.”

Tham gia hội trại, đoàn viên thanh niên được ôn lại truyền thống vẻ vang, những thành tích, đóng góp nổi bật của thanh niên Việt Nam nói chung, thanh niên Gia Lai nói riêng qua từng giai đoạn. Với những hoạt động ý nghĩa, đây là dịp để thể hiện sức trẻ, đồng thời tạo cơ hội để mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên từ đó xây dựng tổ chức đoàn ngày càng lớn mạnh, góp phần giáo dục, lan tỏa khát vọng của thể hệ trẻ.

Em Nguyễn Cao Kỳ Duyên – Đoàn Trường THCS Phan Bội Châu, TP. Pleiku phấn khởi nói: “Đây là lần đầu tiên em được tham gia hội trại “Khát vọng tuổi trẻ” nhân dịp thành lập đoàn. Nhờ chương trình này thì thể hiện được khát vọng tuổi trẻ mãnh liệt. Vì bản thân em là một học sinh, một thanh niên mang trong mình tinh thần trách nhiệm, vai trò học tập, với hy vọng phát triển đất nước Việt Nam ngày càng vững mạnh hơn.”

Ngoài hình thức hội trại, tùy vào đặc điểm, điều kiện của mỗi đơn vị, các cơ sở đoàn thanh niên trên địa bàn tỉnh Gia Lai cũng tổ chức nhiều hoạt động thiết thực. Trong đó, chú trọng vào việc hỗ trợ mô hình sinh kế cho thanh niên yếu thế, thanh niên dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn. Các chiến dịch bảo vệ môi trường, chống rác thải nhựa, xây dựng văn minh đô thị, xây dựng nông thôn mới, những hoạt động an sinh xã hội, hướng đến vùng sâu vùng xa, vùng dân tộc thiểu số cũng được các cấp bộ đoàn tiếp tục kết nối, triển khai. Từ đó, tạo nên môi trường để đoàn viên, thanh niên có cơ hội cống hiến, trưởng thành. Góp phần lan tỏa hình ảnh về một thế hệ giàu tinh thần yêu nước, có bản lĩnh chính trị vững vàng và năng động trên mọi mặt trận.

Chị  Nguyễn Lê Na – Xã Ia Sao, huyện Ia Grai chia sẻ: “Tôi cảm thấy các hoạt động rất ý nghĩa, vui vì được cống hiến, được tham gia vào các hoạt động tại địa phương để góp sức trẻ của bản thân mình cho xã hội.”

Em Trương Ngọc Ánh – Lớp 9A,  Trường Tiểu học và THCS Phù Đổng, huyện Chư Prông bày tỏ: “Em cảm ơn các anh chị thanh niên đã tặng quà cho em, tổ chức nhiều trò chơi để chúng em vui chơi tạo nên một không khí sôi nổi.”

Trải qua 92 năm, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh ngày càng lớn mạnh, tinh thần xung kích, tiên phong, cống hiến cho sự phát triển của quê hương đất nước lại càng được khẳng định, nhiều tấm gương thanh niên được ghi nhận trong công cuộc đấu tranh, bảo vệ và xây dựng đất nước. Cùng với tuổi trẻ cả nước, tuổi trẻ các dân tộc tỉnh Gia Lai luôn tự hào về truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, quyết tâm phấn đấu vì sự nghiệp phát triển tỉnh nhà vững mạnh. Đặc biệt trong năm 2023, đoàn thanh niên tỉnh Gia Lai quyết tâm thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội đại biểu Đoàn toàn quốc lần thứ XII và Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XV nhiệm kỳ 2022-2027 đã đề ra./

Thanh Vui – Minh TRung – Rơ Lan Viện


Lượt xem: 14

Trả lời