Gia Lai sẻ chia khó khăn với các gia đình có người thân thương vong do tai nạn giao thông

Cập nhật 18/11/2019, 09:11:47

Mỗi năm cả nước có hơn 9.000 người tử vong do tai nạn giao thông và hàng chục ngàn người mang theo di chứng, thậm chí sống cuộc sống thực vật suốt cả cuộc đời. Nhằm sẻ chia những khó khăn, giúp các gia đình có người thân tử vong hoặc bị thương do tai nạn giao thông vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, tỉnh Gia Lai đã thường xuyên quan tâm thăm hỏi, động viên và triển khai nhiều hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc.

    

Từ ngày chồng mất vì tai nạn giao thông vào cuối tháng 4.2019, cuộc sống của chị Amyel tại làng Tleo, xã Kdang, huyện Đak Đoa và 3 người con trôi đi trong lặng lẽ….

Chiếc xe máy này thường được anh Đôch chở vợ đi nương, đi rẫy nay cũng đành dựng nghiêng dưới gốc cây…

Mỗi khi nhớ cha, Đưu – đứa con trai đầu mới tròn 6 tuổi thường đứng trong góc bếp khóc nấc 1 mình.

Mất đi trụ cột chính trong gia đình, cuộc sống của chị Amyel và những người con giờ thực sự khó khăn…. Bữa ăn trưa giờ chỉ có cơm nguội và mít luộc….

Chị Amyel – Làng Tleo, xã Kdang, huyện Đak Đoa, Gia Lai chia sẻ “Chồng mất, mình thì đau ốm suốt nên không biết giờ phải làm sao đây. Thương các con lắm, nhiều khi ngủ, con hỏi ba đâu rồi, lúc đó chỉ biết ôm các con vào lòng rồi khóc thôi.  ”

Đằng sau mỗi vụ tai nạn giao thông là bao hoàn cảnh gia đình cơ cực, đang từng ngày trải qua nỗi đau, sự túng thiếu trong cuộc sống.

Thấu hiểu sự mất mát ấy, hàng năm tỉnh Gia Lai đã thường xuyên tổ chức nhiều đợt thăm hỏi, tặng quà để động viên, tạo chỗ dựa giúp các gia đình nạn nhân vững tin, vươn lên trong cuộc sống.

Ông Lê Văn Hạnh – Phó Giám đốc phụ trách Sở GTVT – Phó Trưởng ban Thường trực Ban ATGT tỉnh Gia Lai nói “Chúng tôi thường liên kết với các tổ chức, các doanh nghiệp, cá nhân để đến thăm hỏi, chia sẻ và theo dõi xem cuộc sống mà các gia đình có nạn nhân tai nạn giao thông sau một thời gian thì giờ như thế nào. Qua đó động viên, thăm hỏi họ và tìm cách tiếp tục giúp đỡ để họ vươn lên trong cuộc sống.”

Trong 10 tháng đầu năm 2019, trên địa bàn tỉnh xảy ra 290 vụ tai nạn giao thông, làm chết 185 người, bị thương 282 người. Trong số các vụ tai nạn giao thông xảy ra, có 245 vụ tai nạn giao thông liên quan đến mô tô, xe máy; làm chết 155 người, bị thương 238 người….

Với chủ đề “Tưởng nhớ người đi – Vì người ở lại”, những việc làm ý nghĩa mà tỉnh Gia Lai triển khai để hưởng ứng “ Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông” năm 2019 không chỉ tưởng nhớ và thương cảm với những người không may qua đời khi tham gia giao thông, cùng chia sẻ để phần nào xoa dịu nỗi đau đối với thân nhân của họ. Đây cũng là cơ hội để mỗi chúng ta nhắc nhở chính mình, người thân, bạn bè về sự trân quý không gì so sánh được của cuộc sống và sự cần thiết phải chấp hành tốt Luật Giao thông đường bộ, nhường nhịn, giúp đỡ nhau khi tham gia giao thông nhằm giảm thiểu đến mức thấp nhất những hậu quả đáng tiếc do tai nạn giao thông gây ra./.

Đoàn Bình – Xuân Huy


Lượt xem: 39

Trả lời