Gia Lai sẵn sàng cho ngày hội tòng quân

Cập nhật 19/2/2019, 07:02:43

Năm 2019 là năm thứ 3 triển khai việc giao nhận quân cùng 1 đợt. Sau thời gian khám tuyển và tổ chức thâm nhập đến nay mọi công tác chuẩn bị cho công tác tuyển quân năm 2019 đã hoàn tất. Và Gia Lai đã sẵn sàng cho ngày hội tòng quân và hàng nghìn thanh niên trên địa bàn tỉnh đã yên tâm lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Để đảm bảo chỉ tiêu cho công tác tuyển quân, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh đã chỉ đạo cho các địa phương tiến hành rà soát, sàng lọc nam thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ từ 18 đến 25. Theo đó, đã tiến hành phát lệnh gọi khám tuyển đối với trên 11.000 công dân. Qua đó, đã có trên 3.500 thanh niên đủ các điều kiện về sức khỏe, chính trị trúng tuyển nghĩa vụ quân sự 2019. Cùng với công tác thâm nhập “2 gặp – 4 biết” để tìm hiểu tâm tư, tình cảm, hoàn cảnh gia đình của thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2019 thì các địa phương cũng tổ chức quản lý chặt chẽ về quân số; đồng thời, chú trọng công tác hậu phương quân đội, tạo điều kiện để thanh niên trúng tuyển yên tâm lên đường nhập ngũ.

Trung tá Trần Văn Hưng, Phó Chỉ huy trưởng động viên, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Chư Prông cho biết: “Ban Chỉ huy Quân sự huyện đã triển khai cho các xã quản lý chắc chắn số thanh niên đã trúng tuyển để tổ chức công tác thâm nhập; phối hợp với các đơn vị nhận quân để cung cấp hồ sơ theo Thông tư 148/2018 về giao cho địa phương toàn khâu thì chúng tôi chuẩn bị đầy đủ cung cấp hồ sơ theo quy định”.

Chị Phùng Thị My Ny, Bí thư Đoàn xã Đông, huyện Kbang trao đổi thêm: “Ban Chấp hành Đoàn xã đã tổ chức thăm hỏi, động viên và phối hợp tổ chức tặng quà các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự. Ban Chấp hành Đoàn xã cũng đã vận động đoàn viên thanh niên xây dựng kế hoạch để thăm hỏi, giúp đỡ gia đình các bạn thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ khi các bạn đang tại ngũ”.

Theo kế hoạch, năm 2019, toàn tỉnh sẽ có 2.250 thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự. Nhờ thực hiện tốt công tác tuyên truyền và thâm nhập mà các thanh niên trúng tuyển đều nhận thức rõ trách nhiệm của bản thân đối với Tổ quốc; và có đến trên 50% số thanh niên trúng tuyển viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ.

Thanh niên Hoàng Văn Mạnh, Thôn Hợp Thắng, xã Ia Drăng, huyện Chư Prông chia sẻ: “Ngồi trên ghế nhà trường thì em đã ý thức được thanh niên đủ 18 tuổi là phải tham gia nghĩa vụ quân sự. Vì vậy là 1 công dân nước Việt Nam thì năm nay em viết đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự. Thứ nhất là để bảo vệ Tổ quốc; thứ 2 là để rèn luyện sức khỏe và hiểu biết hơn về tinh thần đồng đội, có thêm những người bạn mới cùng chung chí hướng”.

Thanh niên Đinh Khan, Làng Tờ Mật, xã Đông, huyện Kbang cũng nói: “Khi nghe tin trúng tuyển nghĩa vụ quân sự thì em thấy rất là vinh dự vì trong môi trường quân sự thì em sẽ được rèn luyện; và đó cũng là trách nhiệm của em vì em muốn bảo vệ Tổ quốc”.

Vào sáng ngày mai, 20/2, 17 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh sẽ tổ chức lễ giao nhận quân. Đến nay, mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất và Gia Lai đã sẵn sàng cho ngày hội tòng quân 2019.

Đại tá Đinh Văn Dũng, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai cho biết: “Đến giờ phút này mọi công tác chuẩn bị từ phát lệnh, chốt lệnh tổ chức thâm nhập thanh niên sẵn sàng nhập ngũ chúng tôi đã triển khai cho các huyện, thị xã thành phố thì đã cơ bản hoàn thành; và có thể nói thanh niên lên đường nhập ngũ lần này yên tâm lên đường thực hiện nhiệm vụ. Và Tất cả 17 huyện, thị xã, thành phố phải tổ chức để trở thành ngày hội tòng quân và tất cả các đơn vị phải có cầu vinh quang để thanh niên thấy được vinh dự khi đi qua cầu vinh quang trước khi lên đường nhập ngũ”./.

Đức Hải, Huy Toàn


Lượt xem: 131

Trả lời