Gia Lai sẵn sàng bước vào năm học mới 2023 – 2024

Cập nhật 04/9/2023, 07:09:28

Ngày mai (5/9), cùng với thầy và trò cả nước, các thầy cô giáo, học sinh và trẻ mầm non trong toàn tỉnh Gia Lai sẽ đồng loạt dự lễ khai giảng, chính thức bước vào năm học mới 2023-2024. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho năm học đã hoàn tất, đảm bảo phục vụ tốt nhất cho việc dạy và học, sẵn sàng chào đón một năm học mới với tâm thế vững vàng, phấn khởi.

Bước vào năm học 2023 – 2024, Trường Tiểu học Nguyễn Trãi, xã Ia sao, thị xã Ayun Pa được UBND thị xã đầu tư thêm 6 phòng học với tổng số tiền trên 2 tỷ đồng. Đây là niềm vui lớn của thầy và trò trước thềm năm học mới, đồng thời là một trong những tiêu chí quan trọng để Trường Tiểu học Nguyễn Trãi đạt chuẩn Quốc gia trong năm nay.

Cô giáo Nguyễn Thị Hương – Hiệu trưởng Trường tiểu học Nguyễn Trãi, xã Ia Sao, TX Ayun Pacho biết: “Đối với địa bàn của trường sau thời gian khai giảng thì mới có  phụ huynh dắt con em ở trên rẫy về để đi học. Cũng hi vọng là năm nay nhà trường được sự đầu tư rất là lớn của các cấp lãnh đạo của thị xã về trường lớp, phòng học khang trang, rồi công tác chuẩn bị của thầy và trò, sự nhiệt huyết của các thầy cô giáo các em sẽ đến trường đông đủ để năm học mới đạt kết quả cao.”

Không chỉ chú trọng quan tâm đầu tư về cơ sở vật chất mà ở nhiều ngôi trường thuộc vùng khó khăn của tỉnh còn đặc biệt quan tâm các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Với đặc thù của ngôi trường có trên 99% học sinh dân tộc thiểu số, thông qua nhiều nguồn hỗ trợ, năm nay đã có trên 4.300 cuốn vở, 168 bộ sách giáo khoa, 100 bộ đồ dùng học tập và 33 xe đạp được trao đến các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Trường TH&THCS Đào Duy Từ, huyện Đăk Pơ trong năm học mới.

Em Đinh Thị Xuyên – Trường TH&THCS Đào Duy Từ, huyện Đak Pơ bày tỏ: “Nhà em cách xa trường 4 cây số. Bây giờ em có xe đạp em rất là vui, em rất xúc động. Khi có xe đạp em sẽ đi học siêng năng hơn, không có nghỉ học nữa.”

Đặc biệt, để sẵn sàng cho một năm học 2023 – 2024 gặt hái được nhiều  thắng lợi, các thầy cô giáo vùng sâu, vùng xa của tỉnh còn kiêm thêm một nhiệm vụ khá nặng nề đó là vận động các em đến trường. Hôm nay, thầy  giáo chủ nhiệm của em Nay Chun đã đến tận nhà để vận động em đến trường đúng vào ngày khai giảng.

Thầy giáo Nay Hum – Trường Tiểu học Kim Đồng, xã Ia Dreh, huyện Krông Pa cho biết: “Trước ngày khai giảng, bản thân tôi và các thầy cô giáo chủ nhiệm khác là thường xuyên tuyên truyền, vận động học sinh đến trường đến lớp ngay từ ngày tựu trường. Một số em học sinh đi học đầy đủ, nhưng một số em như em Nay Chun đi học thất thường. Hôm nay tôi và các thầy cô đến tận gia đình em để vận động học sinh đi học, rồi dặn bố mẹ mua sách vở, quần áo để chuẩn bị đến ngày khai giảng năm học mới cho các em.”

Anh Ksor Cương – Phụ huynh em Nay Chun nói: “Con mình năm ngoái nghỉ học là do mình đi làm trên rẫy, lâu lâu mới về. Năm nay nó lên lớp 3, mình và vợ sẽ chăm lo cho nó học tốt hơn.”

Năm học này, Gia Lai có 712 trường học công lập với trên 386 ngàn học sinh ở các cấp học, 47 trường học tư thục, dân lập với gần 17.300 học sinh. Các trường đã sẵn sàng mọi điều kiện tốt nhất, các thầy, cô giáo và các em học sinh đang háo hức, hân hoan đón năm học mới chính thức vào ngày mai (5/9).

Cô giáo Nguyễn Thị Thanh Cẩm – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Đức Cảnh, xã Diên Phú, Tp. Pleiku trao đổi: “Nhà trường đã tổ chức cho cán bộ giáo viên, nhân viên rà soát lại cơ sở vật chất, các thiết bị liên quan đến sách giáo khoa, thiết bị dạy học cũng như là vấn đề huy động sĩ số học sinh, đặc biệt là học sinh đầu cấp. Đến thời điểm hiện nay nhà trường tuy còn gặp phải nhiều khó khăn, tuy nhiên với tinh thần trách nhiệm cũng như sự nỗ lực của cả tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường công tác chuẩn bị cho khai giảng cơ bản hoàn thành, sẵn sàng đón các em học sinh bước vào năm học mới 2023 – 2024 với một niềm tin và thắng lợi mới.”

Năm học 2023 – 2024 là năm học bản lề thực hiện Nghị quyết Đại hội 16 của Đảng bộ tỉnh Gia Lai, đồng thời đây cũng là năm học đầu tiên để thử nghiệm chương trình giáo dục mầm non mới. Vì vậy năm học  này, Gia Lai tiếp tục thực hiện đổi mới giáo dục đào tạo, nhưng tập trung vào chất lượng giáo dục, tập trung vào chiều sâu của sự nghiệp giáo dục với 12 nhiệm vụ trọng tâm của toàn ngành đã đề ra.

Lệ Xuân – Duy Linh – Sơn Trung – Nguyễn Sang


Lượt xem: 17

Trả lời