Gia Lai rộn ràng ngày khai trường

Cập nhật 05/9/2016, 14:09:26

Hòa theo tiếng trống khai trường đã điểm trên khắp mọi miền đất nước, 826 đơn vị trường học trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã đồng loạt tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2016-2017 vào 7h30’ sáng nay 5/9. Lễ khai trường năm nay được tổ chức trên tinh thần ngắn gọn, đơn giản nhưng vẫn giữ được không khí vui tươi, phấn khởi và thắp lên ngọn lửa quyết tâm của thầy và trò cùng thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ của năm học mới.

5.9 khai giang trua

Sáng nay, mặc dù thời tiết ở hầu hết các địa phương trong tỉnh không thuận lợi nhưng các trường học đều đã linh động các phương án tổ chức nhằm đảm bảo cho các em học sinh một ngày hội khai trường trang trọng và vui tươi. Tinh thần “ Đơn giản, tiết kiệm, tạo sự vui vẻ, thoải mái cho học sinh” được bảo đảm nhờ đó, lễ khai giảng năm học mới 2016-2017 ở tất cả các trường được gói gọn trong vòng 1 giờ đồng hồ nhưng vẫn không kém phần sinh động.

Em  Hoàng Lê Khánh Ngọc, học sinh lớp 5/4 Trường TH Chu Văn An, TP. Pleiku cho biết: “Trong ngày khai giảng, chúng em được tham gia nhiều tiết mục văn nghệ và chúng em đã có sự chuẩn bị chu đáo để mang đến những tiết mục đặc sắc trong ngày khai giảng”.

Em  Trần Minh Ngọc, HS lớp 4A1 Trường TH số 1,Thị trấn Đak Đoa, huyện ĐakĐoa chia sẻ: “Em rất vui được học dưới mái trường này và quyết tâm học tập thật tốt trong năm học mới và đạt học sinh giỏi để xứng đáng là trường chuẩn quốc gia mức độ 2”.

Trong niềm vui chung của ngày toàn dân đưa trẻ đến trường, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh, lãnh đạo các ban ngành đoàn thể, các địa phương đã đến dự và chung vui ngày Hội Khai trường cùng thầy trò các đơn vị trường học trên địa bàn tỉnh.

Niềm vui ngày khai trường hôm nay của thầy và trò Trường THPT Chuyên Hùng Vương càng được nhân lên khi được đón đồng chí Dương Văn Trang – Uỷ viên Ban chấp hành TW Đảng – Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đến tham dự và chia vui. Là trường chuyên biệt với nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực mũi nhọn cho địa phương, trong năm học mới này, gần 1.400 học sinh ở 40 lớp và tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường đã xác định những nhiệm vụ trọng tâm là chú trọng nâng cao về chất tất cả các hoạt động, tiếp tục đổi mới phương pháp dạy và học.

Chung vui cùng các thầy cô giáo và 400 em học sinh Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh trong ngày khai trường hôm nay có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành. Thành tích 5 năm liền giữ vững kết quả 100% học sinh đỗ tốt nghiệp THPT và trên 57% học sinh đạt học lực khá giỏi là minh chứng rõ nét cho chất lượng giáo dục tại ngôi trường chuyên biệt với nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực người địa phương. Sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh trong ngày vui khai trường hôm nay là niềm động viên, khích lệ rất lớn dành cho thầy và trò nhà trường tiếp tục nỗ lực gặt hái nhiều kết quả trong năm học mới.

Với mục tiêu tiếp tục gặt hái những thành tích cao trong năm học mới, Ngành Giáo dục – Đào tạo Gia Lai đã chuẩn bị sẵn sàng mọi điều kiện cho ngày tựu trường, từ đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất đến công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ quản lý giáo viên. Trong năm học này ghi nhận sự tăng cường mạnh mẽ của Gia Lai với các giải pháp nhằm rút ngắn khoảng cách giữa giáo dục vùng thuận lợi và vùng khó khăn. Toàn tỉnh có 826 trường phổ thông và mầm non, 243 cơ sở giáo dục thường xuyên và 217 trung tâm học tập cộng đồng. Từ các bậc học phổ thông đến các hệ giáo dục chuyên nghiệp đều tăng cường cơ sở vật chất so với năm học trước. Đến nay tất cả các xã đều có trường mầm non, tiểu học và trung học cơ sở, các làng đều có lớp mẫu giáo và tiểu học tại làng. Đặc biệt, 9/17 địa phương trong tỉnh có từ 3 trường trung học phổ thông trở lên.

Với tinh thần tất cả vì học sinh, trong lễ khai giảng năm nay, nhiều hoạt động sáng tạo, hấp dẫn, có tác dụng thiết thực đối với giáo dục đạo đức học sinh đã được các trường học trong toàn tỉnh bố trí linh hoạt, tạo không khí hân hoan bước vào năm học mới 2016 – 2017 cho tất cả các em học sinh.

Cô giáo Lê Thị Thu, Phó hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Hùng Vương, Gia Lai cho biết: “ Cùng với các tiết mục văn nghệ thì trong phần hội cuộc thi Rung Chuông vàng, nhà trường tổ chức cho các em học sinh tìm hiểu về truyền thống của nhà trường, về những thành tích mà nhà trường đạt được cũng như các kiến thức khác… nhằm góp phần giúp các em hiểu về truyền thống của trường, có thêm khí thế và động lực khi bước vào năm học mới”.

Một ngày hội khai trường trang trọng và vui tươi với những kết quả đáng phấn khởi mà ngành Giáo dục và Đào tạo đã đạt được trên tất cả các mặt là tiền đề quan trọng để Gia Lai đón chào một năm học mới với nhiều niềm tin và hy vọng.

Không khí ngày Hội Khai trường ở các địa phương trong toàn tỉnh chúng tôi sẽ tiếp tục phản ánh rõ nét  đến quý vị và các bạn .

Một số hình ảnh Ngày khai giảng:

5.9 khai giang trua 2

5.9 khai giang trua othanh

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành, đến dự và chung vui cùng các thầy cô giáo và 400 em học sinh Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh trong ngày khai trường

5.9 khai giang trua 3

5.9 khai giang trua ongtrang

Đồng chí Dương  Văn Trang – Uỷ viên Ban chấp hành TW Đảng – Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đánh trống khai giảng năm học mới.

5.9 khaigiang cuoi

Nhóm PV


Lượt xem: 111

Trả lời