Gia Lai ra quân xử lý tình trạng người tham gia giao thông vi phạm nồng độ cồn

Cập nhật 12/1/2018, 20:01:40

Với mục tiêu kiềm chế, kéo giảm tai nạn giao thông liên quan đến người điều khiển phương tiện sử dụng rượu bia dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, Công an tỉnh Gia Lai đã huy động lực lượng đồng loạt ra quân xử lý vi phạm. Trong đó tập trung vào các tuyến đường, địa bàn trọng điểm có đông phương tiện và người tham gia giao thông.

Những ngày này, trên tuyến Quốc lộ 19 qua địa bàn thành phố Pleiku, việc kiểm tra nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện được lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Gia Lai thực hiện một cách thường xuyên. Theo ghi nhận, bên cạnh việc chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ thì vẫn còn một bộ phận người dân tỏ ra chủ quan, chưa thực sự nâng cao ý thức, trách nhiệm trong việc phòng ngừa tai nạn giao thông, nhất là điều khiển phương tiện trong tình trạng đã sử dụng chất kích thích.

Kiên quyết xử lý nghiêm tình trạng người tham gia giao thông vi phạm nồng độ cồn là việc làm cần thiết nhằm kiềm chế, kéo giảm tai nạn giao thông. Bởi theo tổng hợp từ Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết: Trung bình mỗi ngày ở Việt Nam có 24 người tử vong và 60 người khác bị thương liên quan đến việc điều khiển phương tiện khi đã sử dụng rượu bia rồi gây tai nạn. Ngoài để lại những gánh nặng về tinh thần, kinh tế cho gia đình, người thân thì hậu quả mà tai nạn giao thông gây ra cũng gây thiệt hại lớn cho sự phát triển của xã hội.

Thiếu tá Trần Nam Trung – Tổ trưởng Tổ tuần tra kiểm soát xử lý vi phạm nồng độ cồn, Phòng CSGT Công an tỉnh Gia Lai cho biết: “Thực hiện ý kiến chỉ đạo của cấp trên, chúng tôi đã tổ chức tuần tra trên địa bàn thành phố Pleiku và các địa bàn trọng điểm trên địa bàn tỉnh. Chúng tôi cũng đã phối hợp với lực lượng cảnh sát giao thông trên toàn tỉnh ra quân xử lý nồng độ cồn và các lỗi vi phạm khác liên quan đến an toàn giao thông, từ đó nhằm tuyên truyền người dân chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ, không sử dụng chất kích thích khi điều khiển phương tiện giao thông trên đường, hạn chế đến mức thấp nhất tai nạn giao thông xảy ra”.

Để kiềm chế, giảm thiểu tai nạn giao thông, mỗi người dân hãy nâng cao ý thức và cộng đồng trách nhiệm, cùng chung tay xây dựng đất nước văn minh, hiện đại. Với mục tiêu “Tính mạng con người là trên hết… Đã uống rượu bia không lái xe”./.

Đoàn Bình, Thanh Sáng


Lượt xem: 71

Trả lời