Gia Lai ra quân tuyên truyền đảm bảo hành lang an toàn giao thông đường bộ

Cập nhật 09/6/2023, 16:06:47

Sở Giao thông vận tải Gia Lai hiện được giao quản lý 4 tuyến quốc lộ và 10 tuyến đường tỉnh trên địa bàn tỉnh với tổng chiều dài 743km. Để nâng cao ý thức người dân về việc chấp hành nghiêm các quy định về đảm bảo hành lang an toàn giao thông đường bộ, lực lượng chức năng của Sở Giao thông vận tải đang phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương cấp xã có tuyến quốc lộ, tỉnh lộ đi qua đồng loạt ra quân đẩy mạnh công tác tuyên truyền; đồng thời đề nghị các hộ dân tự giác tháo dỡ các công trình vi phạm, trả lại hiện trạng hành lang an toàn giao thông ban đầu.

Quốc lộ 25 đi qua địa bàn 7 xã, 1 thị trấn của huyện Phú Thiện với tổng chiều dài hơn 30km. Theo đánh giá của ngành chức năng, người dân sống dọc quốc lộ này chấp hành khá tốt các quy định về đảm bảo hành lang an toàn giao thông đường bộ, chỉ có một số ít hộ kinh doanh vi phạm nhưng không quá nghiêm trọng.

Để phục vụ kinh doanh, buôn bán, gia đình anh Phương ở thôn Ia Zút, xã Ia Sol, huyện Phú Thiện (Quốc lộ 25 đi qua) đã cơi nới phần trước nhà để mở cửa hàng bán ống nhựa, nhớt xe và dụng cụ phục vụ xây dựng. Sau khi được lực lượng chức năng tuyên truyền, nhắc nhở về hành vi vi phạm hành lang an toàn giao thông đường bộ; anh Phương cam kết sẽ tự giác tháo dỡ công trình vi phạm thời gian tới.

Anh Nguyễn Đức Phương – Thôn Ia Zút, xã Ia Sol, huyện Phú Thiện nói: “Cũng phải tháo dỡ thôi để thụt vào cho hợp lý theo đề nghị của cấp trên, của chính quyền. Xã cũng đã nhắc nhở nhiều rồi nhưng mà một số bà con cũng buôn bán nên cũng lợi dụng mặt tiền một tý.”

Ông Nguyễn Hữu Khóa – Chủ tịch UBND xã Ia Sol, huyện Phú Thiện cho biết: “Xã cũng đã thành lập một đoàn tuyên truyền và giao cho đồng chí Phó Chủ tịch UBND xã làm trưởng đoàn để mà xử lý những trường hợp vi phạm hành lang an toàn giao thông trên Quốc lộ 25 qua địa bàn xã. Trên cơ sở tuyên truyền lần thứ nhất, cho các hội cam kết, những hộ cố tình vi phạm thì UBND xã sẽ lập biên bản, xử lý theo quy định của pháp luật.”

Huyện Phú Thiện là địa phương đầu tiên trên địa bàn tỉnh được lực lượng Thanh tra giao thông, Sở Giao thông vận tải Gia Lai chọn để ra quân tuyên truyền người dân sống dọc Quốc lộ 25, Tỉnh lộ 662B, chấp hành các quy định về đảm bảo hành lang an toàn giao thông đường bộ năm 2023. Ngoài việc tuyên truyền lưu đông bằng xe loa, đến tận nhà hộ dân phát tờ rơi, lực lượng Thanh tra giao thông còn phối hợp với chính quyền các địa phương cho các hộ ký cam kết, không tái phạm.

Ông Trần Duy Mẫn – Đội trưởng Đội 3, Thanh tra giao thông, Sở Giao thông vận tải tỉnh Gia Lai thông tin: “Thời gian tới thì lực lượng Thanh tra giao thông tiếp tục phối hợp với chính quyền địa phương cấp xã, đến từng hộ dân để tuyên truyền về việc chấp hành hành lang an toàn giao thông đường bộ tại tất cả các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ trên địa bàn tỉnh. Kết hợp với tuyên truyền, nhắc nhở thì những hộ dân vi phạm thì sẽ cho ký cam kết không tái phạm, từ giác tháo dỡ nếu không sẽ bị xử lý theo quy định.”

Bảo vệ hành lang an toàn giao thông đường bộ, tuyên truyền người dân không tái diễn hành vi lấn chiếm là việc làm cần thiết, qua đó không chỉ đảm bảo lộ giới theo quy định, mà còn phục vụ quá trình phát triển hạ tầng giao thông, phục vụ phát triển kinh tế-xã hội địa phương khi cần thiết.

Đoàn Bình – Thanh Sáng


Lượt xem: 7

Trả lời