Gia Lai quyết liệt xử lý người tham gia giao thông vi phạm nồng độ cồn

Cập nhật 06/10/2015, 14:10:38

Theo số liệu tổng hợp từ Ban An toàn Giao thông tỉnh Gia Lai, trong tổng số 166 vụ tai nạn giao thông xảy ra trong 9 tháng đầu năm nay làm chết 193 người thì có đến 10,2% trong tổng số vụ do người điều khiển phương tiện đã sử dụng rượu, bia…. Trước thực trạng trên, nhằm kiềm chế, kéo giảm  tai nạn giao thông, các ngành chức năng trên địa bàn tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp, một trong số đó là quyết liệt xử lý nghiêm người tham gia giao thông có nồng độ cồn vượt quy định cho phép….

 

 Có mặt trên tuyến đường Phạm Văn Đồng, thành phố Pleiku nơi lực lượng Cảnh sát giao thông – Công an tỉnh Gia Lai đang thực hiện nhiệm vụ….chỉ trong thời gian ngắn, rất nhiều trường hợp vi phạm nồng độ cồn đã bị phát hiện, lập biên bản xử phạt. Tuy nhiên, thay vì nhận thức rõ những nguy hiểm sẽ gặp phải, nhiều người lại đổ lỗi cho những nguyên nhân khách quan, buộc mình không thể không sử dụng rượu bia.

 Anh Phạm Trọng Đại, tổ 9, P. Thống Nhất, TP.Pleiku, Gia Lai nói: “ Trưa nay em có đi đám cưới uống rượu rồi, biết là vi phạm nhưng mà uống ít thôi, uống bia chứ không phải rượu… Em thấy lực lượng làm như thế này là tốt.”

          Việc tăng cường tuần tra, xử lý vi phạm đối với người điều khiển phương tiện tham gia giao thông vi phạm nồng độ cồn hiện được các lực lượng chức năng trên địa bàn tỉnh duy trì thường xuyên, liên tục. Chỉ tính riêng từ đầu năm đến nay đã có hàng trăm trường hợp bị phát hiện, lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính.  Song, từ thực tế nhiệm vụ triển khai cho thấy, vấn đề xử lý nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện trên địa bàn tỉnh cũng gặp nhiều khó khăn, nhất là những hành vi chống đối, không chịu hợp tác của người dân khi đã có men rượu, bia trong người….

Thượng tá Lê Văn Châu, Phó Trưởng Phòng Cảnh sát Giao thông – Công an tỉnh Gia Lai cho biết: “Trong quá trình xử lý về vi phạm nồng độ cồn này thì chúng tôi đẫ bố trí một lực lượng khá hợp lý, có phân công trách nhiệm cho từng thành viên trong ca công tác, rồi có cả cọc tiêu, biển báo, thông tin liên lạc, rồi các trang thiết bị xử lý chuyên cho nồng độ cồn. Trong thời gian tới chúng tôi tiếp tục tham mưu cho GĐ Công an tỉnh triển khai nhiều giải pháp để góp phần kiềm chế tai nạn giao thông”.

           “ Đã uống rượu bia – Không lái xe” hướng đến việc đảm bảo an toàn tính mạng cho mỗi khi tham gia giao thông. Tuy nhiên với những gì đang diễn ra bắt nguồn từ sự chủ quan và coi nhẹ việc chấp hành luật giao thông đường bộ của một bộ phận người dân tiếp tục làm cho công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông càng thêm diễn biến phức tạp, bất chấp sự nỗ lực của các cơ quan chức năng…/.

 

                                                              

Đoàn Bình – Thanh Sáng


Lượt xem: 53

Trả lời