Gia Lai phát huy hiệu quả hoạt động tổ chức Công đoàn trong thời kỳ mới

Cập nhật 28/7/2022, 13:07:47

Trải qua chặng đường dài 93 năm hình thành và phát triển, tổ chức Công đoàn Việt Nam nói chung, Công đoàn các cấp trên địa bàn tỉnh Gia Lai nói riêng đã không ngừng nỗ lực thực hiện tốt vai trò, nhiệm vụ của mình là tổ chức đại diện, đồng hành chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động, đóng góp quan trọng vào các nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội của địa phương và đất nước. Phát huy kết quả đáng tự hào đó, trong bối cảnh đất nước và địa phương đối diện với nhiều thuận lợi cũng như khó khăn, thách thức đan xen, Công đoàn tỉnh Gia Lai luôn quyết tâm đổi mới và sáng tạo để phát huy hiệu quả hoạt động trong tình hình mới, xứng đáng là tổ chức đi đầu trong chăm lo, hỗ trợ đời sống của đoàn viên, người lao động.

Quan tâm, hỗ trợ, chăm lo đời sống đoàn viên, người lao động là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu được tổ chức Công đoàn trên địa bàn tỉnh Gia Lai chú trọng thực hiện. Để công tác này đạt hiệu quả cao, các hoạt động chăm lo luôn được tổ chức một cách thiết thực và linh hoạt nhằm phù hợp với tình hình thực tế của từng địa phương, đơn vị. Đặc biệt, vai trò này càng được thể hiện rõ nét hơn khi tổ chức Công đoàn Gia Lai và cụ thể là LĐLĐ tỉnh là một trong những lực lượng đi đầu với hàng loạt các hoạt động hướng về lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid -19 và công nhân, người lao động bị ảnh hưởng do dịch trong 2 năm. Có thể nói, dù bất kỳ hoàn cảnh nào, phương châm: “Hướng về cơ sở, tất cả vì đoàn viên, người lao động” đã trở thành kim chỉ nam được các cấp Công đoàn tỉnh quán triệt và thực hiện nghiêm túc.

Ông Đỗ Xuân Quý, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Pleiku cho biết: “LĐLĐ thành phố Pleiku là đơn vị rất đông CĐCS, có trên 200 CĐCS trực thuộc. Do đó, việc quan tâm, chăm lo cho các đoàn viên, công nhân lao động này là nhiệm vụ hết sức quan trọng. Chúng tôi đã thực hiện tốt công tác yêu cầu các Chủ tịch CĐCS, các BCH phải luôn luôn quan tâm để mà tạo điều kiện tốt nhất cho đời sống của đoàn viên, công nhân, người lao động trên địa bàn thành phố”.

Song song với đó, việc triển khai và phát động các phong trào thi đua học tập, lao động sản xuất đã được tổ chức Công đoàn tỉnh đẩy mạnh qua đó đã thực hiện tốt vai trò đồng hành cùng với chính quyền tham gia xây dựng Đảng, phát triển kinh tế – xã hội của địa phương. Tiêu biểu, đã tập trung phát động các phong trào thi đua yêu nước, đặc biệt là gắn với chương trình “1 triệu sáng kiến – nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid -19” của Tổng LĐLĐ Việt Nam, phong trào thi đua đặc biệt “Gia Lai đoàn kết, chung sức, đồng lòng vượt qua đại dịch Covid -19” của UBND tỉnh Gia Lai. Theo đó đến nay, toàn tỉnh đã ghi nhận trên 2.600 sáng kiến của đoàn viên, người lao động trên các lĩnh vực và hầu hết đã mang lại hiệu quả thiết thực, được các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp nhân rộng. Ghi nhận và kịp thời khích lệ những kết quả đó, vào cuối tháng 5/2022, LĐLĐ tỉnh đã tổ chức biểu dương và vinh danh 120 công nhân, viên chức, người lao động tiêu biểu đại diện cho hơn 80 nghìn đoàn viên, người lao động đang công tác trên các lĩnh vực kinh tế – xã hội của tỉnh.

 Anh Tô Ngọc Cầu, Trường TH và THCS Trần Hưng Đạo, huyện Krông Pa nói: “Thực sự rất vui mừng, sung sướng và cảm ơn sự quan tâm của Công đoàn các cấp đã tạo điều kiện để mình để tận hưởng không khí, thành quả mà mình đã cống hiến trong thời gian vừa qua”.

Ông Nguyễn Ngọc Minh, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Gia Lai cho biết: “LĐLĐ tổ chức Lễ tuyên dương công nhân viên chức lao động giỏi. Đây là hoạt động có ý nghĩa nằm khơi dậy tiềm năng cũng như sáng kiến của công nhân, viên chức, người lao động để làm sao lan tỏa phong trào này góp phần vào sự phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh nhà và hoạt động của Công đoàn phải duy trì thường xuyên để góp phần khuyến khích, cổ vũ, tạo điều kiện công nhân, viên chức người lao động có thêm nhiều sáng kiến để làm lợi cho xã hội”.

Trong giai đoạn hiện nay, cùng với cả nước, tỉnh Gia Lai đang tập trung phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội với quyết tâm bằng mọi nỗ lực cao nhất thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra. Do đó, vai trò, sự đóng góp của các thành viên, trong đó có tổ chức Công đoàn là một trong những nhân tố quyết định. Điều này đã được UBND tỉnh Gia Lai xác định và đặt ra nhiều kỳ vọng đối với hoạt động của tổ chức Công đoàn trong thời gian tới.

Bà Nguyễn Thị Thanh Lịch, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai đánh giá: “Ở góc độ UBND tỉnh, tôi mong muốn qua cái kênh LĐLĐ sẽ tuyên truyền đến các đoàn viên của mình cùng nhau nỗ lực tạo ra các phong trào thi đua hiệu quả để cùng nhau phát triển kinh tế- xã hội. Mong muốn nữa là qua kênh hoạt động giám sát và phản biện của mình, LĐLĐ sẽ tiếp tục có những ý kiến tham gia cùng xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền để làm sao hệ thống chính trị tỉnh Gia Lai ngày càng vững mạnh”.

Phát huy kết quả đạt được cũng như với những định hướng rõ ràng, tin rằng hoạt động của tổ chức Công đoàn trên địa bàn tỉnh Gia Lai sẽ tiếp tục có nhiều đổi mới và hiệu quả, tiếp tục xứng đáng với kỳ vọng về một tổ chức tiên phong trong chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng, là người bạn đồng hành, tin cậy của  đoàn viên, người lao động. Qua đó, góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và phát triển quê hương Gia Lai ngày càng giàu mạnh./.

Ngô Thanh, Huy Toàn


Lượt xem: 14

Trả lời