Gia Lai phát hiện nhiều xe khách lén lút hoạt động khi đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp

Cập nhật 06/4/2020, 18:04:50

Khi mà cả nước đang chung tay triển khai các giải pháp cấp bách nhằm phòng, chống dịch Covid-19 theo tinh thần chỉ đạo tại Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, thì có không ít lái xe liên tỉnh đã phớt lờ quy định, lén lút vận chuyển hành khách khi dịch bệnh đang diễn biến phức tạp. Đây được xem là hành vi nguy hiểm, tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch Covid-19 và cần phải được xử lý nghiêm.

Trong thời điểm mà các nhà xe tạm dừng hoạt động để phòng, chống dịch Covid-19 theo tinh thần chỉ đạo tại Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ thì chiếc xe khách này vẫn lén lút vận chuyển hơn 10 hành khách đã lưu thông từ tỉnh Phú Yên lên huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai. Tuy nhiên lực lượng chức năng tỉnh Gia Lai đã phát hiện và ngăn chặn. Lái xe cho biết, xe khởi hành từ sáng sớm, trong quá trình lưu thông nếu có khách dọc đường muốn đi thì nhà xe vẫn đón rồi tiếp tục hành trình.

Anh Phan Vũ Hiệp – Lái xe chống chế:  Khách quen đi công việc nên mình chở, nếu khách lạ thì đâu có chở.

Hành vi lén lút vận chuyển hành khách giữa đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp hiện nay là hết sức nguy hiểm. Bởi chính sự chủ quan của các  nhà xe và hành khách sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ làm lây lan dịch bệnh, khiến cho công tác phòng, chống dịch của cả hệ thống chính trị có nguy cơ đổ sông, đổ bể.

Đại úy Phùng Kim Chưởng – Đội Cảnh sát giao thông Trật tự, Công an thị xã Ayun Pa, Gia Lai cho biết: “Ghi thông tin tất cả các hành khách, chủ xe rồi phụ xe. Thứ nhất về tên, tuổi, địa chỉ, nơi xuất hành rồi ghi lại số điện thoại của tất cả người ngồi trên phương tiện đó và yêu cầu xe quay đầu, không được tiếp tục lưu thông. Đồng thời yêu cầu lái xe viết cam kết, không được lưu thông vận chuyển hành khách trong thời gian từ 1.4 đến hết 15.4”.

Từ ngày 1.4 đến nay, lực lượng chức năng trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã phát hiện nhiều xe khách liên tỉnh ngang nhiên hoạt động trên các tuyến quốc lộ. Hành vi vi phạm này cần phải được xử lý nghiêm nhằm tạo tính răn đe, không để tái phạm./.

Đoàn Bình, Minh Trí


Lượt xem: 25

Trả lời