Gia Lai phát động ra quân triển khai thực hiện cao điểm tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật và tuần tra kiểm soát xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông trong thanh thiếu niên dân tộc thiểu số

Cập nhật 15/3/2021, 15:03:02

Gia Lai tiếp tục huy động cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc, đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả thực thi pháp luật đảm bảo trật tự an toàn giao thông ở địa bàn nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Đồng thời đẩy mạnh tuần tra kiểm soát, xử lý triệt để vi phạm an toàn giao thông trong thanh thiếu niên dân tộc thiểu số; phấn đấu giảm từ 10% trở lên so với thời gian liền kề ở cả 3 tiêu chí tai nạn giao thông liên quan đến thanh thiếu niên dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh. Đó là quyết tâm được các cấp ngành đề ra tại Lễ phát động ra quân triển khai thực hiện cao điểm tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật và tuần tra kiểm soát xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông trong thanh thiếu niên dân tộc thiểu số được Ban An toàn giao thông tỉnh phối hợp với UBND huyện Chư Pưh tổ chức vào sáng nay 15.3 tại địa bàn xã Ia Hrú. Dự Lễ phát động có ông Lê Văn Hạnh – Phó Giám đốc Phụ trách Sở Giao thông Vận tải, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban An toàn giao thông tỉnh; Đại tá Lê Văn Hà – Phó Giám đốc Công an tỉnh, Phó Trưởng Ban An toàn giao thông tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và huyện Chư Pưh.

 Thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng liên quan đến thanh thiếu niên dân tộc thiểu số gây thiệt hại lớn về người và tài sản. Đặc biệt, qua phân tích đánh giá, nhiều trường hợp gây tai nạn là thanh thiếu niên chưa đủ tuổi, chưa có giấy phép lái xe nhưng vẫn điều khiển phương tiện tham gia giao thông; hiện tượng thanh thiếu niên điều khiển phương tiện sau khi đã uống rượu bia, không đội mũ bảo hiểm, rú ga, lạng lách, chạy xe với tốc độ cao diễn ra ở một số địa phương nhưng chưa được phát hiện, ngăn chặn triệt để gây bất an cho người tham gia giao thông. Để chấn chỉnh tình trạng này, đòi hỏi sự cộng đồng trách nhiệm từ các cấp ngành; đặc biệt là đẩy mạnh công tác tuyên truyền xuống tận cơ sở để từng bước nâng cao nhận thức, giúp thanh thiếu niên dân tộc thiểu số chấp hành tốt Luật Giao thông đường bộ.

Anh Siu Hiên – Làng Lú Rưng, xã Ia Hrú, Chư Pưh, Gia Lai nói: “Chấp hành tốt chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước. Trước khi tham gia giao thông phải đội mũ bảo hiểm, không uống rượu bia, không chạy xe lạng lách và không độ pô xe”.

Anh Nay Kut – Phó Bí thư Đoàn xã Ia Phang, Chư Pưh, Gia Lai cũng chia sẻ: “Là đoàn viên thì cố gắng làm sao tuyên truyền cho người dân, người đồng bào dân tộc thiểu số là hạn chế việc đi lại quá tốc độ, phải kiểm soát được bản thân”.

Ông Huỳnh Thái Nghiêm – Chủ tịch UBND xã Ia Hrú, Chư Pưh, Gia Lai cho biết: “Lập danh sách các đối tượng càn quấy để mà tuyên truyền cá biệt và cho viết bản cam kết. Đồng thời cho các hội, đoàn thể đi từng hộ gia đình trên địa bàn xã ký cam kết là khi tham gia giao thông phải đảm bảo an toàn. Nâng ý thức của người dân lên thì phải có sự tuyên truyền lâu dài, đảm bảo ý thức của người dân trong thời gian tới làm sao là khi lưu thông phải đảm bảo các quy định của Luật Giao thông đường bộ”.

Trong suốt thời gian thực hiện đợt cao điểm từ nay đến hết tháng 6.2021, bên cạnh việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ của thanh thiếu niên dân tộc thiểu số; lực lượng chức năng trên địa bàn tỉnh sẽ đồng loạt ra quân, tăng cường tuần tra kiểm soát để xử lý nghiêm các hành vi vi phạm tại các tuyến, địa bàn trọng điểm nhằm kịp thời phát hiện, ngăn ngừa tai nạn giao thông có thể xảy ra.

Ông Lê Văn Hạnh – Phó Giám đốc Phụ trách Sở Giao thông Vận tải, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban An toàn giao thông tỉnh Gia Lai cho biết: “Việc tuần tra kiểm soát thì không chỉ tuần tra kiểm soát trên các đoạn đường chính như: Đường Quốc lộ 14 ( đường Hồ Chí Minh) mà còn thực hiện trên các đường giao thông nông thôn, đặc biệt là các tuyến đường kết nối từ các khu dân cư ra các tuyến quốc lộ để nhằm ngăn chặn ngay từ đầu các nguyên nhân có thể xảy ra tai nạn giao thông”.

 Tại Lễ phát động ra quân triển khai thực hiện cao điểm tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật và tuần tra kiểm soát xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông trong thanh thiếu niên dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh, Ban An toàn giao thông tỉnh đã tặng 200 mũ bảo hiểm cho các thôn trưởng, già làng, người có uy tín, thanh thiếu niên trên địa bàn huyện Chư Pưh.

Tin tưởng rằng, với sự vào cuộc quyết liệt của các cấp ngành, các địa phương, lực lượng chức năng trong thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ trọng tâm, tai nạn giao thông liên quan đến thanh thiếu niên dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh thời gian tới sẽ được kéo giảm, góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh./.

Đoàn Bình; Minh Trung


Lượt xem: 49

Trả lời