Gia Lai phấn đấu kim ngạch xuất khẩu bình quân hàng năm tăng hơn 15%

Cập nhật 08/8/2016, 08:08:03

Phấn đấu đến năm 2020 kim ngạch xuất khẩu đạt 630 triệu USD, bình quân mỗi năm tăng hơn 15% là mục tiêu tỉnh Gia Lai đã và đang nỗ lực thực hiện.

8.82gialaixk

Các doanh nghiệp cần có sự hỗ trợ tích cực hơn nữa về vốn cũng như vấn đề kết nối từ phía cơ quan chức năng địa phương

Phấn đấu đến năm 2020 kim ngạch xuất khẩu đạt 630 triệu USD, bình quân mỗi năm tăng hơn 15% là mục tiêu tỉnh Gia Lai đã và đang nỗ lực thực hiện. Các mặt hàng nông sản xuất khẩu chủ lực của tỉnh là: Cà phê, hồ tiêu, cao su, gỗ tinh chế với sản lượng mỗi năm đạt hàng trăm ngàn tấn hàng hóa các loại, thu về trên dưới 400 triệu USD. Ngoài thị trường chính là Trung Quốc, hiện nay các doanh nghiệp cũng đã chủ động trong việc tìm kiếm mở rộng thị trường sang các nước khác, qua đó giảm áp lực phụ thuộc vào một thị trường.

Tuy nhiên, để đẩy mạnh sản lượng xuất khẩu, tăng kim ngạch xuất khẩu mỗi năm, các doanh nghiệp cần có sự hỗ trợ tích cực hơn nữa về vốn cũng như vấn đề kết nối từ phía cơ quan chức năng địa phương, bởi phần lớn các doanh nghiệp xuất khẩu của Gia Lai chủ yếu là quy mô vừa và nhỏ, sản phẩm xuất khẩu chủ yếu là thô nên gặp không ít khó khăn về giá cả khi cạnh tranh với các doanh nghiệp nước ngoài đứng chân trên địa bàn tỉnh.

Hồng Uyên, Thanh Sáng

 


Lượt xem: 224

Trả lời