Gia Lai phấn đấu đến năm 2025, 70% số người dân trong độ tuổi lao động biết đến và có kỹ năng sử dụng các loại hình dịch vụ công trực tuyến và các dịch vụ số thiết yếu

Cập nhật 12/4/2022, 13:04:56

Thực hiện Đề án “Nâng cao nhận thức, phổ cập kỹ năng và phát triển nguồn nhân lực chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030″, Gia Lai chú trọng triển khai các biện pháp nhằm góp phần nâng cao trình độ và kỹ năng số cho người dân.

 

Tỉnh Gia Lai phấn đấu đến năm 2025, 70% số người dân trong độ tuổi lao động biết đến và có kỹ năng sử dụng các loại hình dịch vụ công trực tuyến và các dịch vụ số thiết yếu khác trong các lĩnh vực y tế, giáo dục, giao thông, du lịch, ngân hàng; đồng thời cơ bản nắm được cách thức sử dụng dịch vụ khi có nhu cầu. Gia Lai hướng đến mục tiêu đến 2030, 90% số người dân trong độ tuổi lao động biết đến các loại hình dịch vụ công trực tuyến và các dịch vụ số thiết yếu khác trong các lĩnh vực y tế, giáo dục, giao thông, du lịch, ngân hàng; đồng thời thành thạo cách thức sử dụng dịch vụ khi có nhu cầu. Qua đó góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, sinh hoạt và lao động sản xuất của người dân từ các dịch vụ số đem lại, thực hiện hiệu quả chính quyền số, kinh tế số và xã hội số./.

Thiên Thanh, R’Piên


Lượt xem: 21

Trả lời