Gia Lai phấn đấu Chỉ số hài lòng về công chức giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) tăng ít nhất 2% so với năm 2020

Cập nhật 28/10/2021, 15:10:26

Cùng với việc đơn giản hóa các thủ tục hành chính, tỉnh Gia Lai đang triển khai thực hiện nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức làm việc tại Bộ phận một cửa. Tỉnh phấn đấu Chỉ số hài lòng về công chức giải quyết TTHC tăng ít nhất 2% so với năm 2020.

Năm 2020, Chỉ số hài lòng về công chức giải quyết TTHC của tỉnh đạt 84,87%. Để tiếp tục nâng cao chỉ số này, tỉnh đề ra nhiều giải pháp. Đặc biệt là thường xuyên kiểm tra, đánh giá hoạt động của Bộ phận Một cửa, việc thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên bưu điện tại Bộ phận một cửa; khi có phản ánh của người dân về thái độ, tinh thần trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên bưu điện tại Bộ phận một cửa thì xác định lỗi và đề nghị thay đổi vị trí công tác (nếu cần). Song song với đó,  các cơ quan, đơn vị, địa phương và Bưu điện tỉnh tăng cường chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương hành chính, thường xuyên kiểm tra và xử lý ngay các trường hợp vi phạm về thái độ giao tiếp ứng xử, nội quy, giờ giấc làm việc. Chấn chỉnh, xử lý nghiêm các trường hợp cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên bưu điện đòi hỏi giấy tờ sai quy định, tự đặt thêm khâu công việc, nhũng nhiễu, tiêu cực; qua đó ngày càng nâng cao sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp đối với việc tiếp nhận và xử lý hồ sơ của cán bộ, công chức./.

Thiên Thanh, Thanh Sáng


Lượt xem: 3

Trả lời