Gia Lai-Phá chuyên án, bắt nhóm đối tượng trộm cắp, tiêu thụ cây cảnh liên tỉnh

Cập nhật 21/7/2020, 07:07:04

Công an huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai vừa xác lập chuyên án đấu tranh, bắt giữ nhóm 6 đối tượng có hành vi trộm cắp, tiêu thụ cây cảnh liên tỉnh có trị giá hàng trăm triệu đồng. Qua vụ án này, cảnh báo đến các chủ vườn cây cảnh cần nêu cao ý thức bảo vệ tài sản, tránh để kẻ gian có cơ hội gây án.

   

6 đối tượng liên quan trong vụ trộm bị bắt giữ gồm: Đặng Văn Tuấn (34 tuổi), trú huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương; Nguyễn Khắc Sinh (31 tuổi), Nguyễn Văn Đại (29 tuổi), Nguyễn Văn Thắng (23 tuổi), Nguyễn Xuân Anh (24 tuổi), cùng trú huyện Ia Grai và Phạm Ngọc Tiến (29 tuổi), trú TP.Pleiku, Gia Lai.

Trung tá Phạm Chính Nghĩa-Phó trưởng Công an huyện Ia Grai cho biết: Sau khi xác lập chuyên án, chúng tôi chỉ đạo trinh sát tiến hành gọi hỏi các đối tượng từng có tiền án, tiền sự trên địa bàn. Qua đó, xác định được những đối tượng nghi vấn gây ra vụ trộm trên. Quá trình điều tra, xác định 2 cây mai được các đối tượng móc nối bán cho một đối tượng ở huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, chúng tôi từng bước điều tra, bắt giữ các đối tượng liên quan và làm rõ vụ án.

Trước đó, vào đầu tháng 5-2020, Công an huyện Ia Grai nhận tin báo của anh Lê Quang Hòa (43 tuổi), trú tại phường Hoa Lư, TP.Pleiku Gia Lai về việc bị kẻ gian trộm cắp 2 cây mai trị giá gần 300 triệu đồng. Anh Hòa cho biết, có gửi 2 cây mai trên tại rẫy của anh Hoàng Nghĩa Trường (45 tuổi) ở xã Ia Pếch, huyện Ia Grai, trông coi, lợi dụng thời điểm anh Trường về nhà ở thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai thì các đối tượng đột nhập đào trộm.

Đối tượng Nguyễn Khắc Sinh là kẻ chủ mưu, y từng có 4 tiền án về trộm cắp tài sản, cướp tài sản và đánh bạc, với tổng hình phạt hơn 10 năm tù.

Đối tượng  Nguyễn  Khắc Sinh khai nhận: “Sau khi phát hiện vườn cây cảnh có 2 cây mai giá trị tôi đã điện thoại cho các đối tượng vào đập chậu, cắt cành cây và bốc lên xe chở xuống tỉnh Bình dương tiêu thụ. Tôi nhận thức việc làm của mình là sai trái nên thành khẩn khai báo mong nhận sự khoan hồng của pháp luật”.

Đối tượng Đặng Văn Tuấn cũng khai: “Sau khi vận chuyển 2 cây mai về huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương thì đưa về nhà tôi, sau đó gọi người đến để bán. Chúng tôi bán được 110 triệu đồng”.

Được biết, quá trình trộm 2 cây mai được các đối lên kế hoạch sẵn, sau đó vận chuyển về huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương tiêu thụ nhằm tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng. Sau hơn 2 tháng thực hiện đồng bộ nhiều biện pháp nghiệp vụ, lực lượng Công an huyện Ia Grai đã phá thành công chuyên án, tịch thu tài sản trả cho bị hại.

Trung tá Phạm Chính Nghĩa-Phó trưởng Công an huyện Ia Grai cho biết thêm: “Sau vụ án này, chúng tôi cảnh báo đến các chủ vườn cây cảnh cần nêu cao tinh thần cảnh giác, chủ động bảo vệ tài sản, tránh để các đối tượng có cơ hội thực hiện hành vi phạm tội, gây ảnh hưởng đến an ninh, trật tự trên địa bàn”.

   Hiện Công an huyện Ia Grai tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ hành vi từng đối tượng để xử lý nghiêm trước pháp luật. Việc điều tra làm rõ vụ án trên thể hiện tinh thần chủ động tấn công trấn áp tội phạm đến cùng của lực lượng Công an huyện Ia Grai, góp phần đảm bảo an ninh, trật tự và mang lại niềm tin yêu trong quần chúng nhân dân.

Hữu Trường


Lượt xem: 285

Trả lời