Gia Lai nâng cao kỹ năng giáo viên dạy thực hành lái xe ô tô

Cập nhật 28/9/2018, 16:09:02

Hội giảng giáo viên dạy thực hành lái xe ô tô năm 2018 vừa được Sở Giao thông Vận tải Gia Lai tổ chức đã thành công tốt đẹp và để lại nhiều ấn tượng đối với các giáo viên tham gia. Đây không chỉ là dịp để mỗi giáo viên trực tiếp tham gia công tác giảng dạy tại các Trung tâm đào tạo lái xe ô tô trên địa bàn tỉnh có dịp gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm chuyên môn, mà hơn cả đó là tôn vinh những giáo viên tiêu biểu trong phong trào giảng dạy lái xe, từ đó góp phần vào công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Đây đã là năm thứ 2 anh Nguyễn Đức Thắng đại diện cho Trung tâm đào tạo và sát hạch lái, Công ty Cổ phần Xây dựng và Vận tải Gia Lai tham dự Hội giảng giáo viên dạy thực hành lái xe ô tô do Sở Giao thông Vận tải tổ chức.

Anh Thắng cho biết: Hội giảng năm nay có rất nhiều sự đổi mới, tạo hứng thú cho mỗi giáo viên tham gia. Để đáp ứng được yêu cầu các bài thi do Ban tổ chức đưa ra, các giáo viên phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, tự tìm tòi, nghiên cứu và học hỏi từ các đồng nghiệp mới có thể hoàn thành một cách tốt nhất.

Anh Thắng nói: “Những năm trước thì Hội giảng 10 bài trong bài tập tổng hợp nhưng sau này thì áp dụng thêm phần thi lý thuyết, thi đường trường, phần kiến thức đối với mỗi giáo viên nên hội giảng chất lượng ngày càng được nâng cao”.

Đại úy Đặng Văn Nghĩa – Giám đốc Trung tâm đào tạo nghề tại Gia Lai, Trường Cao đẳng nghề số 5, Quân khu V cho biết: “Các đoàn đã cử đội ngũ giáo viên mới và tôi thấy sự tham gia cũng như tham gia tập luyện, rồi làm mô hình học cụ, phương pháp, bài giảng cũng là có nhiều cái mới, rất sinh động”.

10 giáo viên tiêu biểu tham gia Hội thi giáo viên dạy thực hành lái xe ô tô năm 2018 là những nhân tố điển hình, đại diện gần 300 giáo viên đang làm công tác giảng dạy tại 5 Trung tâm đào tạo lái xe trên địa bàn tỉnh. Trải qua 3 vòng thi từ lý thuyết đến các bài giảng tích hợp, kiến thức về đào tạo lái xe và kỹ năng lái xe an toàn; các giáo viên bằng kinh nghiệm nhiều năm trực tiếp giảng dạy đã đem đến hội thi nhiều bài giảng sinh động. Đó không chỉ là những kiến thức trên sách vở mà được lồng ghép sát với điều kiện thực tế trong quá trình giảng dạy, giúp mỗi học viên dễ dàng tiếp cận, nắm vững Luật Giao thông đường bộ, từ đó điều khiển phương tiện tham gia giao thông được an toàn, phòng ngừa những rủi ro đáng tiếc có thể xảy ra.

Ông Tăng Xuân Kiên – Trưởng Phòng Quản lý phương tiện và người lái, Sở GTVT Gia Lai, Phó Ban tổ chức Hội thi nói: “Trong thời gian tới thì chúng tôi tiếp tục duy trì tổ chức 2 năm 1 lần để cho giáo viên có cơ hội được cập nhật những kiến thức mới, khoa học kỹ thuật rồi những kinh nghiệm…để làm sao cho công tác giảng dạy ngày một nâng cao về chất lượng”.

Trung bình mỗi năm, Sở Giao thông Vận tải Gia Lai cấp hơn 4.500 giấy phép lái xe ô tô các hạng cho học viên sau các kỳ thi sát hạch đạt yêu cầu. Trước nhu cầu học lái xe của người dân tăng cao, đòi hỏi mỗi giáo viên phải không ngừng trau dồi, rèn luyện kỹ năng để nâng cao công tác giảng dạy. Và Hội giảng giáo viên dạy thực hành lái xe giỏi do Sở Giao thông Vận tải tổ chức thực sự là cầu nối để mỗi giáo viên chia sẻ, học tập lẫn nhau những kinh nghiệm quý, từ đó đào tạo ra các thế hệ học viên có đủ năng lực, văn hóa khi tham gia giao thông./.

 Đoàn Bình, Minh Trí

                                                                                                               


Lượt xem: 88

Trả lời