Gia Lai – Mùa hoa dã quỳ mời gọi du khách

Cập nhật 16/11/2017, 08:11:13

Khi mùa mưa đi qua cũng là lúc những sắc vàng rực rỡ của hoa dã quỳ bắt đầu tràn ngập khắp Tây Nguyên. Đến Pleiku, bạn không nên bỏ qua thời điểm tháng 10,  tháng 11,  khi mà hoa dã quỳ nở vàng rực cả những ngọn núi, sườn đồi, đâu đâu cũng thấy sắc hoa vàng óng, mượt mà, khoe sắc làm say đắm lòng người.

Những năm gần đây, việc chờ đón mùa hoa dã quỳ nở, cũng như chờ đợi mùa hoa tam giác mạch, mùa hoa mơ, hoa mận nơi rẻo cao Tây Bắc… đã trở thành điểm đến với những người đam mê du lịch và nhiếp ảnh……

Dã quỳ là một loài hoa dại mọc theo từng khóm, khi nở tạo nên cả một vùng rộng lớn trong sắc vàng rực rỡ… ….Trong tiết trời se lạnh của mùa thu, loài hoa dại bình dị này mang trong mình vẻ đẹp tươi vui khiến cho núi rừng Tây Nguyên như bừng sáng và ấm áp.

Anh Nguyễn Chí Công, Phường Phù Đổng, TP Pleiku, Gia Lai cho biết:  “Tôi không phải sinh ra và lớn lên ở đây, nhưng tôi sống ở Gia Lai đây cũng được hơn 20 năm rồi. Tôi thấy vào mùa khô, hoa dã quỳ ở đây nở rất đẹp, rất quyến rũ du khách..”

Đến Pleiku, có vô số con đường lý tưởng mà bạn có thể lựa chọn để thưởng ngoạn vẻ đẹp của hoa dã quỳ…. Như cung đường từ dốc Hàm Rồng đến Học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai; dốc Núi đá, cửa ngõ vào TP Pleiku…..

Nếu khám phá Phố núi vào sáng sớm, du khách như lạc vào cảnh thần tiên với những sắc hoa vàng lãng đãng hư ảo trong màn sương……

Bạn có thể thấy sắc hoa bất cứ nơi đâu, từ trong lòng phố nhỏ… bên vệ đường…..vây quanh một ngôi nhà nhỏ xinh, hay phủ tràn cả một triền đồi…..

Bởi là loài hoa dại nên từ lâu, hoa dã quỳ được giới văn nhân, nghệ sĩ, nhiếp ảnh gia rất yêu mến. Hoa dã quỳ đã đi vào thơ ca, âm nhạc, hội họa… hết sức sống động, gần gũi và xao xuyến tâm hồn du khách viễn phương.

Nhà thơ Văn Công Hùng, Phó Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật Gia Lai, Tổng Biên tập Tạp chí Văn nghệ Gia Lai cho biết: “Từ lâu dã quỳ đã được một số nhà văn, nhà báo trong đó có tôi mặc định là của Tây Nguyên, mang bản sắc của Tây Nguyên. Nó chỉ nở vào mùa khô, cái hay là càng khô hạn, càng nắng gió thì dã quỳ càng phát triển. Mùa khô là mùa đẹp nhất ở Tây Nguyên, mọi người có thể lên đây để đi du lịch khám phá Tây Nguyên. Dã quỳ gắn với buôn làng và với sự hoang sơ”.

Những cung đường vàng quyến rũ mà bất cứ du khách nào cũng muốn được in dấu chân. Hãy đến Tây Nguyên – đến với Pleiku, Gia Lai và đi trên những cung đường, chiêm ngưỡng ngọn núi dã quỳ vàng để thả hồn mình với thiên nhiên.

Đặc biệt, đầu tháng 12 này , UBND huyện Chư Pah phối hợp với Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tổ chức Lễ hội hoa dã quỳ – núi lửa Chư Đăng Ya năm 2017. Địa điểm tổ chức là dưới chân núi Chư Đăng Ya – nơi loài hoa dã quỳ mọc nhiều nhất  và đẹp nhất ở Gia Lai nay đang vào mùa khoe sắc….. Và hoa dã quỳ vàng nở rộ sẽ là thông điệp gọi mời, “điểm nhấn” để du khách tìm về với cao nguyên Gia Lai./.

Bích Thủy,  Đặng Trà


Lượt xem: 110

Trả lời