Gia Lai mở đợt cao điểm xử lý người tham gia giao thông vi phạm nồng độ cồn, chất ma túy

Cập nhật 05/3/2022, 08:03:24

Thực hiện chỉ đạo của Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an và Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai, từ ngày 1.3, lực lượng Cảnh sát giao thông trên địa bàn tỉnh đã phối hợp với các lực lượng công an khác mở đợt cao điểm ra quân kiểm soát nồng độ cồn và chất ma túy đối với người điều khiển phương tiện giao thông. Qua quá trình thực hiện nhiệm vụ, rất nhiều trường hợp vi phạm đã bị phát hiện, xử lý.

Sau khi tan cuộc nhậu, thanh niên này bất chấp nguy hiểm điều khiển xe mô tô lưu thông trên đường Phạm Văn Đồng, thành phố Pleiku trong tình trạng say xỉn. Ngay sau khi phát hiện, lực lượng công an đã tạm dừng phương tiện để kiểm tra. Nồng độ cồn tại thời điểm kiểm tra thanh niên ghi nhận ở ngưỡng 1,146mg/1 lít khí thở, vượt rất xa so với ngưỡng tối đa quy định. Theo Nghị định 100 của Chính phủ, thanh niên này đã bị lực lượng công an xử phạt 7 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 23 tháng.

Anh Nguyễn Văn Chung – Phường Ia Kring, TP. Pleiku Mình mới sử dụng rượu, bia thôi. Mình  có biết điều khiển phương tiện mà đã sử dụng rượu, bia như thế này là rất nguy hiểm mà  hôm nay em đi họp thôi mà. Em xin phép không ghi hình”.

Ai cũng biết điều khiển phương tiện sau khi đã sử dụng rượu, bia là hết sức nguy hiểm và tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây ra các vụ tai nạn giao thông trên đường. Thế nhưng trên thực tế ghi nhận tại các chốt kiểm soát trong những ngày đầu thực hiện cao điểm xử lý vi phạm nồng độ cồn và chất ma túy đối với người điều khiển phương tiện giao thông, lực lượng chức năng đều phát hiện rất nhiều trường hợp vi phạm.

Đại tá Lê Văn Hà – Phó Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai cho biết: “Chúng tôi cũng đã xây dựng nhiều phương án, kế hoạch, phối hợp nhiều lực lượng với cảnh sát giao thông để tuần tra khép kín địa bàn 24/24h tại các địa bàn, tuyến trọng điểm mà thường xảy ra các vụ việc liên quan đến việc vi phạm nồng độ cồn điều khiển phương tiện để đảm bảo an toàn cho chính người điều khiển phương tiện tham gia giao thông cũng như người dân khi tham gia giao thông”.

Thời gian qua, tai nạn giao thông liên quan đến người điều khiển phương tiện đã sử dụng rượu, bia có chiều hướng gia tăng và diễn biến phức tạp. Chính vì vậy, đợt cao điểm ra quân lần này sẽ được thực hiện khép kín, kéo dài đến cuối năm 2022. Ngoài việc xử lý nghiêm người điều khiển phương tiện vi phạm nồng độ cồn, chất ma túy; lực lượng chức năng sẽ đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao ý thức của người tham gia giao thông.chấp hành Luật Giao thông đường bộ.

Được biết, từ đầu năm 2022 đến nay, lực lượng công an trên địa bàn tỉnh Gia Lai qua quá trình thực hiện nhiệm vụ đã phát hiện, xử lý 622 trường hợp vi phạm với số tiền xử phạt hàng trăm triệu đồng.

Đoàn Bình, Thanh Sáng


Lượt xem: 19

Trả lời