Gia Lai lan tỏa phong trào xây dựng “ Doanh nghiệp vận tải an toàn” và “ Lái xe an toàn”

Cập nhật 19/9/2017, 15:09:34

Sau hơn 4 năm triển khai, phong trào xây dựng “ Doanh nghiệp vận tải an toàn” và “ Lái xe an toàn” do Sở Giao thông Vận tải Gia Lai phát động thực sự đã tạo sức lan tỏa, đi vào thực tiễn cuộc sống. Đặc biệt, phong trào không chỉ là cầu nối giúp cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp và từng lái xe xích lại gần nhau hơn mà còn là sợi dây gắn kết nhằm chung tay thực hiện có hiệu quả công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh.

Với hơn 200 xe taxi đang hoạt động, taxi Mai Linh Gia Lai hiện là doanh nghiệp có số lượng phương tiện nhiều nhất trong 5 doanh nghiệp kinh doanh vận tải taxi trên địa bàn tỉnh Gia Lai. Để chung tay thực hiện phong trào xây dựng “ Doanh nghiệp vận tải an toàn” và “ Lái xe an toàn”, đơn vị thường xuyên quán triệt Luật Giao thông đường bộ đến toàn thể lái xe, đồng thời giám sát chặt chẽ quy trình giao thông để kịp thời chấn chỉnh các hành vi vi phạm nhằm phòng ngừa, giảm thiểu đến mức thấp nhất những vụ tai nạn giao thông khi phương tiện vận chuyển hành khách trên đường.

Ông Đặng Đức Kham – GĐ Công ty TNHH MTV Mai Linh Gia Lai cho biết: “Chúng ta phải luôn luôn nhắc nhở bên tai vì có một phút lơ đãng nào đó thì chúng ta gây ra mất an toàn trong khi lưu thông. Phải nâng cao tinh thần chấp hành Luật Giao thông đường bộ để thấm sâu vào tâm tưởng của anh em. Thứ 2 nữa là phải nêu cao tinh thần phục vụ khách hàng đến nơi đến chốn. Đồng thời luôn luôn cảnh giác đề phòng tai nạn, bởi vì giữa hạnh phúc và bất hạnh có thể trong tích tắc thôi”.

Là người có kinh nghiệm hơn 22 năm trong nghề lái xe, trong đó 5 năm làm việc tại Công ty TNHH Vận tải và Du lịch Thuận Tiến Gia Lai, anh Bùi Trung Nam luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm và nỗ lực, cẩn trọng với từng công việc được giao. Bản thân anh, trong quá trình chạy xe đường dài còn tận tình giúp đỡ và không ít lần trả lại tài sản khi hành khách để quên mỗi khi xuống xe. Ghi nhận những nỗ lực ấy, 2 năm liền (năm 2015 và 2016),  anh  Nam đã được Sở Giao thông Vận tải Gia Lai tặng giấy khen “ lái xe an toàn”.

Anh Nam cho biết: “Hưởng ứng theo quy chế công ty đưa ra, đi đúng tốc độ, đúng làn đường, đúng lịch trình khi tham gia giao thông. Mình chạy trong vòng 4 tiếng là phải thay đổi tài với nhau, để an toàn cho hành khách đi trên xe”.

Sau hơn 4 năm triển khai phong trào xây dựng “ Doanh nghiệp vận tải an toàn” và “ Lái xe an toàn”, tất cả các đơn vị vận tải trên địa bàn tỉnh đã tham gia tích cực và bước đầu đạt được những kết quả đáng mừng. Nếu như năm 2012, tỉnh Gia Lai chỉ có 27 doanh nghiệp, hợp tác xã vận tải tham gia phong trào, thì đến nay, con số này đã nâng lên 445 doanh nghiệp và với hơn 3.600 lái xe.

Ông Trương Văn Luận – PGĐ Công ty TNHH Vận tải và Du lịch Thuận Tiến Gia Lai cho biết: “Vấn đề Sở Giao thông Vận tải thực hiện phong trào này nó mang lại lợi ích rất lớn cho doanh nghiệp, mà doanh nghiệp lại có thước đo để làm đòn bẩy để lái xe thi đua, phấn đấu đảm bảo cho xe an toàn. Công ty chúng tôi cũng lấy đó là một kim chỉ nam, là thước đo để cho mọi thành viên trong công ty cũng như đội ngũ lái, phụ xe nỗ lực phấn đấu vì mục tiêu an toàn giao thông cho toàn xã hội. Như vậy sẽ giảm thiểu được vấn đề tai nạn, va quẹt và những sự cố trên đường”.

Anh Nguyễn Bá Minh – Phó Phòng Kế hoạch và Tài chính Sở GTVT Gia Lai nói: “Từ năm 2012 đến năm 2016 thì chúng tôi tuyên dương được là 40 doanh nghiệp vận tải an toàn và 109 lái xe an toàn. Trong thời gian tới thì chúng tôi tiếp tục phát động phong trào này sâu rộng đến các doanh nghiệp và thường xuyên tổ chức các hoạt động, chỉ đạo các doanh nghiệp tích cực tham gia thực hiện phong trào này để góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông”.

Mỗi một doanh nghiệp, từng lái xe cùng cộng đồng trách nhiệm, nâng cao nhận thức, từ đó thực hiện có hiệu quả phong trào xây dựng “ Doanh nghiệp vận tải an toàn” và “ Lái xe an toàn” sẽ góp phần không nhỏ nhằm chung tay xây dựng nét đẹp văn hóa giao thông. Hơn cả, đó là hướng đến mục tiêu bảo vệ an toàn tính mạng cho hành khách mỗi khi tham gia giao thông.

Đoàn Bình,Thanh Sáng


Lượt xem: 31

Trả lời