Gia Lai lan tỏa các phong trào thi đua yêu nước trong cán bộ, công chức, viên chức, người lao động

Cập nhật 30/4/2019, 13:04:58

Những năm qua, các phong trào thi đua yêu nước đã được tỉnh Gia Lai triển khai sâu rộng và tạo sức lan tỏa đến mọi tầng lớp cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt, bằng những việc làm thiết thực, sát với thực tế công việc được giao, mỗi phong trào thi đua không chỉ góp phần nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước mà còn hướng đến phục vụ nhân dân ngày một tốt hơn.  

    

Với phương châm hành động “ Kỷ cương, liêm chính, hành động, sáng tạo, bứt phá, hiệu quả”, mỗi phong trào thi đua mà tập thể cán bộ, viên chức, người lao động Sở Giao thông Vận tải Gia Lai thực hiện đều lấy sự hài lòng của người dân làm mục tiêu phấn đấu….

Nếu theo quy định, mỗi khi người dân thực hiện việc cấp đổi giấy phép lái xe các loại phải 5 ngày sau mới nhận được kết quả, thế nhưng từ khi phát động phong trào thi đua yêu nước, việc cấp đổi này được Sở Giao thông Vận tải thực hiện ngay trong ngày. Điều này đã góp phần giúp người dân giảm chi phí đi lại và thời gian chờ đợi rất nhiều so với trước đây.

       Anh Phan Danh Linh – thị trấn Đak Đoa, huyện Đak Đoa, Gia Lai cho biết: “Rất lợi cho người dân chúng tôi, nhất là anh em tài xế thì luôn bận nên tranh thủ làm sớm ngày nào tốt ngày đấy. Tôi thấy làm nhanh như thế này thì rất hài lòng”.

Ông Tăng Xuân Kiên – Trưởng phòng Quản lý phương tiện và người lái, Sở GTVT Gia Lai nói: “Cách làm này thì được người dân đồng thuận và nhận thấy hiệu quả, phấn khởi. Sở sẽ tiếp tục và ngày một hoàn thiện để người dân được tiếp cận với dịch vụ này ngày một tốt hơn”.

Để phong trào thi đua lan tỏa, góp phần xây dựng tỉnh Gia Lai ngày một khang trang, giàu mạnh, mỗi cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trên địa bàn tỉnh luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, nỗ lực hết mình với công việc được giao.

Theo chị Trương Thị Vân Anh – người đảm nhiệm việc chăm sóc các vườn hoa tại Quảng trường Đại Đoàn Kết, thành phố Pleiku nhiều năm nay cho biết: Buổi sáng anh chị em thường làm việc từ lúc 6h, sau khi cắt tỉa, nhổ cỏ xong, mọi người sẽ chia thành các nhóm để tưới nước cho hoa. Chính nhờ sự cần cù, siêng năng chăm chỉ của mỗi công nhân mà các vườn hoa tại quảng trường luôn ngập tràn sức sống mới.

Chị Trương Thị Vân Anh – Công nhân lao động Quảng trường Đại Đoàn Kết thành phố Pleiku, Bảo tàng tỉnh Gia Lai chia sẻ: “Chúng em cảm thấy rất tự hào đấy ạ và cảm thấy hãnh diện khi được làm việc ở Quảng trường Đại Đoàn Kết. Chúng em sẽ không ngừng nỗ lực, học hỏi thật nhiều để hoàn thành tốt nhiệm vụ mà các cơ quan đoàn thể giao cho chúng em”.

Ông Nguyễn Tiến Khoát – Khách du lịch nói: “Anh chị em công nhân làm việc ở quảng trường này thì rất là chăm chỉ, quét dọn hàng ngày, thậm chí vào buổi tối nữa nên quảng trường lúc nào cũng sạch đẹp”.

  “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua”, lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh lúc sinh thời giờ được mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trên địa bàn tỉnh hưởng ứng, tham gia tích cực. Đó là tiền đề để xây dựng Gia Lai ngày một phát triển, vững bước đi lên trên con đường hội nhập.

Đoàn Bình, Minh Trí


Lượt xem: 74

Trả lời