Gia Lai kỳ vọng vào làn sóng thu hút đầu tư mới.

Cập nhật 31/12/2020, 18:12:34

Với lợi thế vị trí địa lý, giao thông thuận lợi; nguồn tài nguyên dồi dào; môi trường đầu tư kinh doanh thông thoáng, những năm qua đã có nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước đầu tư vào Gia Lai đã đem lại kết quả thiết thực. Với tiềm năng còn rất dồi dào, Gia Lai tiếp tục mời gọi các nhà đầu tư và cam kết luôn đồng hành; hỗ trợ, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp khi đến đầu tư tại Gia Lai.

Gia Lai có diện tích tự nhiên trên 15.000Km2, đứng thứ 2 cả nước, sở hữu nhiều tiềm năng, thế mạnh để phát triển kinh tế – xã hội. Với lợi thế về đất đai sẵn có, Gia Lai rất phù hợp để phát triển cây công nghiệp ngắn ngày, dài ngày và phát triển chăn nuôi. Đây là nguồn nguyên liệu lớn để phát triển mạnh công nghiệp chế biến nông, lâm phục vụ cho tiêu dùng nội địa và xuất khẩu. Gia Lai có 3 Khu Công nghiệp lớn gồm: Khu kinh tế Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh, Khu công nghiệp Nam Pleiku và Khu công nghiệp Trà Đa và 12 cụm công nghiệp ở các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Cùng với đó, nhiều di tích lịch sử văn hóa, nhiều danh lam thắng cảnh đẹp, khí hậu ôn hòa rất thuận tiện cho phát triển ngành du lịch. Từ tiềm năng thế mạnh, Gia Lai đã rà soát và lập quy hoạch tổng thể, kế hoạch chi tiết từng lĩnh vực, tập trung kêu gọi và có nhiều chính sách ưu tiên để thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài tỉnh.

Ông Hồ Phước Thành Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư cho biết: “Là cơ quan tham mưu cho tỉnh về quy hoạch định hướng phát triển kinh tế xã hội chúng tôi đã rà soát và lên kế hoạch tổng thể và chi tiết từng lĩnh vực. Đặc biệt là trong việc kêu gọi xúc tiến đầu tư,  chúng tôi lập và đưa ra từng hạng mục, từng vùng từng địa phương và quảng bá hình ảnh, kêu gọi thu hút, cùng với đó thực hiện cải cách hành chính, kết hợp với các sở ngành chức năng tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, để thực hiện tốt chính sách thu hút đầu tư”.

Với phương châm luôn chào đón và sẵn sàng đồng hành, tạo điều kiện tốt nhất cho nhà đầu tư, các doanh nghiệp đến hợp tác với tỉnh, những năm qua tỉnh Gia Lai đã chủ động “gõ cửa” kết nối với các nhà đầu tư tiềm năng, đa dạng hóa công tác kêu gọi đầu tư, đa phương hóa đối tượng; đã đẩy mạnh xúc tiến đầu tư thông qua các hội nghị, hội thảo, xúc tiến đầu tư tại chỗ và liên vùng, liên khu vực cũng như trong và ngoài ….Từ việc quảng bá hình ảnh và hội nghị xúc tiến kêu gọi, nhiều doanh nghiệp tham gia đầu tư và đã đem lại hiệu quả thiết thực và hiện nay ngày càng nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước tiếp tục đến tham gia mở rộng dự án tại địa phương.

Ông Nguyễn Tuấn Hải – Chủ tịch Alphanam Group, Hà Nội cho biết: Chúng tôi nhận thấy Gia Lai có rất nhiều tiềm năng để đầu tư trên nhiều lĩnh vực, là địa phương có nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp tìm đến đầu tư kinh doanh. Chúng tôi đã ký kết và thời gian tới sẽ đầu tư triển khai dự án về bất động sản và nghỉ dưỡng tại Gia Lai; đồng thời khảo sát để triển khai thêm một số dự án trên các lĩnh vực khác trong tương lai…..

Ông Đỗ Hữu Lương-Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần B.A.T SmartForest, Hà Nội cũng nêu: “Tôi thấy tiềm năng của Gia Lai  rất thuận tiện cho việc mở rộng đầu tư nhiều dự án, bởi ở đây diện tích đất rộng, thời tiết khí hậu thuận lợi, đặc biệt là lợi thế về phát triển nông nghiệp. Thời gian tới chúng tôi sẽ nghiên cứu lập dự án để tham gia về phát triển nông nghiệp công nghệ cao, bảo tồn nguồn Gen quý và mở rộng phát triển vùng cây dược liệu”.

Theo thống kê, giai đoạn 2016 – 2020, Gia Lai đã thu hút được 515 dự án với tổng vốn đăng ký trên 832.000 tỷ đồng, tăng gấp 6 lần về số dự án và 38 lần tổng mức đầu tư so với giai đoạn 2011 – 2015. Hiện Gia Lai là địa phương hội đủ các điều kiện về thiên thời – địa lợi – nhân hòa, rất nhiều dự địa để phát triển trên các lĩnh vực; đáp ứng nhu cầu tìm hiểu và tiếp cận của các doanh nghiệp khi đến tìm cơ hội đầu tư. Để tiếp tục mở rộng thu hút đầu tư, năm 2020, tỉnh đã phê duyệt Danh mục dự án đầu tư với Quyết định 68 có 167 danh mục, Quyết định 633 có 31 danh mục, tổng cộng là 198 danh mục. Chính quyền địa phương cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi để cho các nhà doanh nghiệp khi tham gia đầu tư dự án tại địa phương. Lãnh đạo tỉnh và các Sở, ban, ngành, địa phương cam kết luôn đồng hành cùng doanh nghiệp và sẵn sàng tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cùng doanh nghiệp, nhằm đem lại hiệu quả kinh doanh cao nhất.

Đồng chí Võ Ngọc Thành- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai khẳng định: “Chúng tôi rất hân hoan chào đón các doanh nghiệp đến khai thác những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh. Chúng tôi cam kết khi các doanh nghiệp đến Gia  Lai, tập thể lãnh đạo Tỉnh ủy, Ủy ban, các sở ngành sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp hoàn thành thủ tục nhanh chóng, triển khai kịp thời các dự án theo đúng tiến độ, nhằm đem lại hiệu quả kinh doanh cao nhất”.

Trên cơ sở tiềm năng, lợi thế của địa phương; các cơ chế, chính sách thông thoáng, quyết tâm cao độ trong cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh và nỗ lực đồng hành cùng doanh nghiệp của chính quyền tỉnh, Gia Lai kỳ vọng vào làn sóng thu hút đầu tư mới và cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các nhà doanh nghiệp đến đầu tư tại tỉnh nhà, đem lại hiệu qủa kinh doanh cao nhất./.

Ngọc Ánh;  Thanh Sáng


Lượt xem: 55

Trả lời