Gia Lai Họp báo công bố “Tuần lễ các sự kiện chào mừng 90 năm Ngày thành lập tỉnh Gia Lai”

Cập nhật 19/4/2022, 11:04:48

Sáng nay (19/4), tại TP.Pleiku, UBND tỉnh Gia Lai đã tổ chức Họp báo công bố “Tuần lễ các sự kiện chào mừng 90 năm Ngày thành lập tỉnh Gia Lai” (24/5/1932-24/5/2022). Dự buổi họp báo có đồng chí Nguyễn Thị Thanh Lịch – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh cùng phóng viên các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương đứng chân trên địa bàn tỉnh.

 

Phát biểu tại buổi họp báo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thanh Lịch nhấn mạnh: Tuần lễ các sự kiện chào mừng 90 năm Ngày thành lập tỉnh Gia Lai là sự kiện chính trị, văn hóa quan trọng đánh dấu sự trưởng thành và phát triển của một tỉnh Tây Nguyên như Gia Lai. Tuần lễ được tổ chức từ ngày 19/5 đến hết ngày 25/5 với chuỗi nhiều sự kiện, hoạt động ý nghĩa. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thanh Lịch hy vọng rằng: Qua những sự kiện, hoạt động ý nghĩa trong “Tuần lễ các sự kiện chào mừng 90 năm Ngày thành lập tỉnh Gia Lai” sẽ góp phần quảng bá rộng rãi hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến với Gia Lai, từ đó thúc đẩy kinh tế-xã hội của tỉnh ngày càng phát triển.

Tại buổi họp báo, phóng viên các cơ quan báo chí đánh giá cao công tác chuẩn bị cho sự kiện trọng đại này của tỉnh Gia Lai với chuỗi nhiều hoạt động ý nghĩa. Đây là dịp để các cơ quan báo chí tác nghiệp, thông tin tuyên truyền các hoạt động, sự kiện cũng như quảng bá các tiềm năng, thế mạnh, đất và người Gia Lai. Để công tác thông tin, tuyên truyền được kịp thời, toàn diện và sâu sắc, phóng viên các cơ quan báo chí mong muốn: UBND tỉnh và các sở, ngành kịp thời cung cấp thông tin, tài liệu về các sự kiện, hoạt động diễn ra trong Tuần lễ các sự kiện chào mừng 90 năm Ngày thành lập tỉnh Gia Lai, đồng thời tổ chức chuyến đi thực địa tại Cao nguyên Kon Hà Nừng, tỉnh Gia Lai vừa được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới. Lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ngành cho biết: Để tạo mọi điều kiện thuận lợi, hỗ trợ cho phóng viên báo chí tác nghiệp, thông tin, quảng bá cho tỉnh, Gia Lai sẽ thành lập Trung tâm hỗ trợ báo chí, ngoài ra Sở TT&TT sẽ thiết lập nhóm zalo phóng viên báo chí để kịp thời cung cấp thông tin cho báo chí. Ngoài ra, tỉnh Gia Lai đã và đang nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp nhằm kêu gọi, xúc tiến và thu hút đầu tư, trong đó đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính nhằm tạo thuận lợi cho các nhà đầu tư đến tìm hiểu, khảo sát, đầu tư vào tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Lịch – Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi họp báo

Kết luận buổi họp báo, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Lịch – Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết: Với 44 dân tộc anh em và văn hóa đặc sắc của các dân tộc, Gia Lai có nhiều tiềm năng, thế mạnh để phát triển kinh tế-xã hội. Trong quá trình phát triển, tỉnh luôn chú trọng phát triển nông nghiệp bền vững, hoàn thiện đồng bộ kết cấu hạ tầng giao thông, rút ngắn khoảng cách nông thôn và thành thị, xây dựng các vùng kinh tế động lực, tập trung phát triển du lịch bền vững, cũng như chú trọng công tác đào tạo và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thanh Lịch mong rằng: Các phóng viên báo chí trên địa bàn tỉnh luôn phát huy tinh thần trách nhiệm, đồng hành cùng với tỉnh, đồng thời là những hạt nhân tích cực trong công tác tuyên truyền, cũng như góp phần truyền tải khát vọng phát triển của Gia Lai đến với các đồng nghiệp trong và ngoài tỉnh. Về phía tỉnh sẽ luôn tạo điều kiện để phóng viên tiếp cận thông tin sớm, chính xác và chính thống, qua đó chung tay góp sức xây dựng Gia Lai phát triển bền vững./.

Thiên Thanh, Huy Toàn


Lượt xem: 28

Trả lời