Gia Lai hoàn trả đầy đủ tiền vé xe khách phụ thu cho hành khách theo quy định của UBND tỉnh

Cập nhật 04/3/2015, 09:03:41

Những ngày qua, các doanh nghiệp vận tải trên địa bàn tỉnh đã nghiêm chỉnh chấp hành quyết định của UBND tỉnh Gia Lai khi hoàn trả lại đầy đủ số tiền phụ thu vé xe cho hành khách từ ngày 9 tết âm lịch. Đây là việc làm cần thiết nhằm đảm bảo tính công bằng cũng như lợi ích của người dân khi đi lại sau dịp tết nguyên đán.

Doanh nghiệp vận tải Thuận Tiến Gia Lai là đơn vị đi đầu, chấp hành nghiêm quy định về hoàn trả số tiền phụ thu vé xe sau tết cho khách hàng mà UBND tỉnh ban hành. Để việc làm diễn ra thuận lợi, doanh nghiệp đã chỉ đạo trực tiếp cho bộ phận quản lý, nhân viên và lái xe tiến hành hoàn trả tiền phụ thu ngay tại bến, trước khi khách hàng lên xe….

 

Chị Võ Thị Thanh Thế-Công ty TNHH Vận tải và Du lịch Thuận Tiến Gia Lai cho hay: Trước tết doanh nghiệp đều bán vé đi TP.HCM là 450 nghìn đồng/1 vé, nay theo quy định từ ngày mùng 9 âm lịch giá phải trở về không phụ thu nên chỉ còn bán với giá 280 nghìn đồng/1 vé. Do vậy với những khách hàng mua vé từ trước, nhất là vào 3 ngày từ mùng 9,10 và 11 âm lịch thì chúng tôi đều hoàn trả lại 170 nghìn/1 vé. Như vậy với lượng khách đặt mua thì chúng tôi sẽ hoàn trả đầy đủ số tiền là 68 triệu đồng.

 

Theo quyết định của UBND tỉnh Gia Lai, các doanh nghiệp vận tải hành khách xuất phát từ Gia Lai chỉ được phép tăng giá vé phụ thu từ ngày 13-2 đến 26-2-2015 (tức từ 23 tháng chạp Giáp Ngọ đến mùng 8 Tết Ất Mùi), tuy nhiên trước thời điểm UBND tỉnh Gia Lai ra quyết định này, nhiều nhà xe đã tự ý tăng giá vé với mức tăng 170.000 đồng/vé khiến nhiều hành khách bức xúc. Theo lãnh đạo Sở GTVT Gia Lai cho biết, sau khi phát hiện sự việc, thanh tra sở đã kiểm tra và buộc các nhà xe này phải hoàn lại tiền đã thu vượt của hành khách. Tổng số vé mà các nhà xe đã thu vượt của khách lên tới gần 3.000 vé….

 

Ông Nguyễn Hữu Quế-Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải cho biết: Sau mùng 8 tết thì bắt đầu từ mùng 9 âm lịch, theo quy định của UBND tỉnh thì các doanh nghiệp vận tải không tiến hành phụ thu thêm tiền của khách hàng, do đó chúng tôi sẽ giám sát chặt chẽ và kiên quyết chỉ đạo các doanh nghiệp hoàn trả lại tiền cho khách hàng. Nếu doanh nghiệp nào chây ỳ, không chấp hành quy định chúng tôi sẽ xử lý nghiêm…

 

Cũng theo ông Nguyễn Hữu Quế cho biết thêm; Sở đã yêu cầu các hãng xe, các doanh nghiệp vận tải đường dài tuyến từ Gia Lai đi TP.HCM hoàn trả 482 triệu đồng mà các nhà xe đường dài này đã thu vượt của hành khách…./.

 

 

Đoàn Bình-Xuân Huy


Lượt xem: 34

Trả lời