Gia Lai hân hoan chào đón Quốc khánh 2/9

Cập nhật 02/9/2015, 13:09:13

Trong ngày Tết Độc lập, chắc hẳn mỗi người trong chúng ta đều có những cảm nhận riêng về quê hương, đất nước, về gia đình. Hòa chung không khí mừng 70 năm Quốc khánh 2/9 trên cả nước, hôm nay nhân dân các dân tộc tỉnh Gia Lai hân hoan mừng Tết Độc lập trong không khí vui tươi, phấn khởi chào đón sự kiện trọng đại này.

Lễ diễu binh, diễu hành với hơn 30.000 người tham gia được truyền hình trực tiếp vào sáng ngày 2/9 là sự kiện được người dân cả nước mong chờ. Với mỗi người dân, sự kiện đặc biệt này đã là một phần lịch sử của đất nước, luôn là dịp đặc biệt để thể hiện lòng tự hào dân tộc, trào dâng cảm xúc về ngày lịch sử và được sống lại thời khắc đầy khí thế hào hùng của dân tộc.

Ông Đào Văn Mạc, phường Hoa Lư, thành phố Pleiku phấn khởi nói: “Ngày tết Độc lập là một sự kiện trọng đại của dân tộc, người dân chúng tôi luôn chờ đón sự kiện này trong niềm vui và tự hào về lịch sử . Lễ diễu binh, diễu hành hôm nay được tổ chức hoành tráng, thể hiện sức mạnh, tinh thần đoàn kết của dân tộc ta”.

Ngày Tết Độc lập, những con đường được khoác lên tấm áo mới rực rỡ hơn với nhiều cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu chào mừng. Đường phố cũng đông vui, nhộn nhịp hẳn lên. Năm nay Lễ Quốc khánh 2/9 rơi vào ngày thứ 4 nên người lao động chỉ nghỉ một  ngày, mọi người đều dành thời gian bên gia đình, người thân để được tận hưởng không khí vui tươi của ngày lễ. Công viên Diên Hồng, thành phố PLeiku vẫn là một trong những địa điểm quen thuộc thu hút khá đông người đến vui chơi trong ngày nghỉ lễ.

Anh Lê Văn Quyết, phường Phù Đổng, thành phố Pleiku chi sẻ: “Hôm nay không khí ở Công viên Diên Hồng rất vui và nhộn nhịp. Ai cũng háo hức mong chờ đến ngày 2/9 để cùng gia đình và người than quây quần bên nhau cảm nhận không khí trong ngày lễ trọng đại này”.

Phấn khởi, tự hào đón chào ngày trọng đại của đất nước là cảm nhận chung của mọi người khi được sống lại thời khắc đầy khí thế, trào dâng cảm xúc về ngày lịch sử. 70 năm ngày Tết Độc lập, người dân Gia Lai càng thêm tự hào khi quê hương đang cùng cả nước vững bước đi lên, có thêm động lực để tiếp bước truyền thống vẻ vang của dân tộc ta trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hôm nay./.

 

 

 

Kim Châu – Xuân Huy


Lượt xem: 155

Trả lời