Gia Lai hân hoan chào đón năm mới Đinh Dậu 2017

Cập nhật 29/1/2017, 17:01:08

Đêm qua người dân cả nước đã tưng bừng chào đón năm mới Đinh Dậu 2017 trong niềm hân hoan và kỳ vọng vào một năm mới sức khỏe, hạnh phúc và nhiều thành công. Ngay sau đây chúng ta cùng nhìn lại không khí sôi động và đáng nhớ của thời khắc đón chào năm mới của người dân Gia Lai.

Gia Lai đón thời khắc đất trời chuyển giao giữa năm cũ và năm mới trong tiết trời se lạnh. Quảng trường Đại Đoàn Kết vẫn luôn là nơi nhộn nhịp, đông vui nhất thành phố Pleiku. Mọi người cùng đến đây để hòa mình vào đêm hội mừng Xuân mới và thưởng thức chương trình ca múa nhạc tổng hợp, xem biểu diễn cồng chiêng, múa lân. Với chủ đề “Mừng Đảng quang vinh – Mừng Xuân Đinh Dậu 2017”, năm nay, không chỉ tại Quảng trường Đại Đoàn Kết, thành phố Pleiku còn tổ chức 2 điểm văn nghệ quần chúng phục vụ nhân dân tại xã An Phú và Tân Sơn. Cùng với TP Pleiku, các huyện, thị xã trong tỉnh cũng tổ chức nhiều điểm biểu diễn văn nghệ phục vụ nhân dân vui đón giao thừa.

Thực hiện Chỉ thị số 11 của Ban Bí thư về tổ chức Tết 2017, giao thừa năm nay các địa phương trong cả nước không bắn pháo hoa, dành thời gian và kinh phí chăm lo Tết cho người nghèo. Dù không được ngắm những màn pháo hoa rực rỡ vào đêm giao thừa, nhưng không phải vì thế mà không khí đón năm mới tại thành phố Pleiku và các địa phương bớt náo nhiệt, tươi vui. Tại TP Pleiku, nhiều người cùng hòa chung niềm vui đón xuân, thưởng thức vẻ đẹp của Đường hoa ở Quảng trường Đại Đoàn kết với nhiều điểm nhấn đặc biệt mang chủ đề “Tây Nguyên vui trẩy hội”.

Kết thúc 365 ngày của năm Bính Thân, chào đón năm mới Đinh Dậu, mọi người đã có những khoảnh khắc tuyệt vời bên gia đình, bạn bè, gửi đến nhau những lời chúc và hướng tới những mong ước, dự định tốt đẹp trong năm mới.

Em KPă H’Nhung – Làng Chuet 2, Phường Thắng lợi, TP.Pleiku chia sẻ “Tết năm nay có ý nghĩa với em vì là năm đầu tiên em đi học xa nhà được về nhà đón Tết bên gia đình em thấy rất hạnh phúc. Và càng ý nghĩa hơn khi năm nào em cũng được tham gia chương trình biểu diễn cồng chiêng, múa xoang chào năm mới.”

Ông Bùi Văn Thường – Huyện Đak Đoa cho biết “Năm nay kinh tế khá hơn nên đón Tết cũng vui hơn. Chúc mọi người một năm mới sức khỏe, hạnh phúc.”

Năm Bính Thân đã qua đi đánh dấu thêm những bước phát triển đầy ấn tượng về sự đổi mới của quê hương, đất nước. Xuân mới đã đến trong niềm hân hoan, phấn khởi của mọi người, mọi nhà để cùng tin tưởng và kỳ vọng vào nhiều điều tốt đẹp sẽ đến trong năm mới Đinh Dậu 2017./.

Kim Châu – Thanh Sáng + Minh Trung


Lượt xem: 169

Trả lời