Gia Lai điều tra, triệt phá thành công nhiều vụ trọng án

Cập nhật 16/9/2017, 15:09:46

Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh Gia Lai xảy ra một số vụ án đặc biệt nghiêm trọng, với quyết tâm cao lực lượng Cảnh sát Hình sự Công an Gia Lai đã điều tra, làm rõ nguyên nhân, động cơ gây án, bắt nhiều đối tượng liên quan để xử lý trước pháp luật.

Đối tượng  Nguyễn Thanh Tùng, 35 tuổi, trú xã Ia Blang, huyện Chư Sê đang bị cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Gia Lai tạm giữ để điều tra, làm rõ hành vi giết người, cướp và chiếm đoạt tài sản xảy ra vào ngày 24-3. Sau khi dùng dây thừng sát hại và lấy một số tài sản của nạn nhân, y tiếp tục thực hiện hành vi chở và dấu xác nạn nhân xuống một giếng hoang ở rẫy cà phê của gia đình, cách nơi gây án (tại nhà đối tượng Tùng) hơn 500 m. Sau 3 giờ, tập trung lực lượng điều tra, bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, cơ quan Công an xác định Tùng là hung thủ gây án và tiến hành vận động đối tượng này ra đầu thú.

Đối tượng Nguyễn Thanh Tùng thừa nhận: “Tôi không chỉ cướp mạng sống của chị D, mà còn để lại nỗi đau cho người thân chị ấy. Vợ chồng tôi có 7 đứa con, đứa lớn năm nay 13 tuổi, đứa nhỏ mới 4 tháng tuổi. Khi tôi gây án vợ đang mang bầu đứa con út, bị sốc về hành vi giết người của tôi nên đã sinh non. Vợ thường xuyên đau ốm, tôi là trụ cột của gia đình. Không biết, những năm tháng tiếp theo các con tôi sẻ phải sống ra sao”.

Nhóm 7 thanh niên gồm: Phạm Thái Long (37 tuổi), Vũ Văn Tùng (), Trần Mai Đức (), Nguyễn Song Tuấn (), Lê Nguyễn Thành Nhân (22 tuổi), cùng trú xã Tân Sơn; Siu Thanh (20 tuổi), trú xã Biển Hồ, TP.Pleiku và Bùi Văn An (22 tuổi), trú huyện Chư Păh, Gia Lai bị bắt giữ về hành vi cố ý gây thương tích và giết người.

Đối tượng Long có mâu thuẫn với anh Phạm Công Tín, trú xã Tân Sơn, TP.Pleiku. Nhiều lần Long tụ tập nhóm thanh niên trên để chặn đánh anh Tín nhưng bất thành. Đến khoảng 22 giờ ngày 9-9-2016, nhóm đối tượng trên sử dụng hung khí chặn đánh anh Tín. Bị chém nhiều nhát, anh Tín bị chết sau đó. Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh đã phối hợp với các đơn vị liên quan vào cuộc khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và truy bắt nhóm đối tượng trên.

Thượng tá Trần Trọng Sơn – Trưởng phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh cho biết: “Vụ án này liên quan đến nhiều đối tượng, sau khi gây án chúng bỏ trốn, vì vậy công tác điều tra gặp không ít khó khăn. Nhưng với quyết tâm cao, đơn vị đã điều tra làm rõ. Hiện vụ án đã chuyển sang Viện Kiểm sát tỉnh để đưa các đối tượng ra xét xử trước pháp luật trong thời gian tới”.

Chỉ tính từ đầu năm 2017 đến nay, phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Gia Lai đã điều tra làm rõ 31 vụ trọng án, bắt, khởi tố 74 đối tượng gây án, thu hồi nhiều tài sản có giá trị trả lại cho bị hại.

Thượng tá Trần Trọng Sơn – Trưởng phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh cho biết thêm: “Xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau, dẫn đến các đối tượng gây án. Quá trình điều tra các vụ trọng án, chúng tôi phải đối mặt với nhiều khó khăn, thử thách. Hầu hết các đối tượng sau khi gây án, chúng chủ động bỏ trốn khỏi địa phương. Bên cạnh đó, có nhiều vụ án xảy ra trong đêm, xa khu dân cư. Mặt khác, một số vụ án nạn nhân và hung thủ từ địa phương khác đến, không có các giấy tờ tùy thân…dẫn đến việc điều tra, phá án gặp khó khăn. Nhưng với tinh thần quyết tâm cao, tận tụy với công việc, đơn vị đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Với sự nỗ lực vào cuộc điều tra khám phá thành công nhiều vụ trọng án của lực lượng Cảnh sát Hình sự Công an Gia Lai đã góp phần giữ vững an ninh trật tự, để lại hình ảnh đẹp trong lòng nhân dân.

CTV Hữu Trường

 

 


Lượt xem: 93

Trả lời