Gia Lai có 10 sản phẩm đang được xây dựng nhãn hiệu đăng ký dưới hình thức nhãn hiệu tập thể, nhãn hiệu chứng nhận và chỉ dẫn địa lý

Cập nhật 20/6/2020, 14:06:56

Những năm gần đây, công tác quản lý về sở hữu trí tuệ trên địa bàn tỉnh được chú trọng, qua đó góp phần nâng cao nhận thức của tổ chức, cá nhân trong việc đăng ký tạo lập quyền sở hữu công nghiệp dưới hình thức đăng ký nhãn hiệu nói chung và nhãn hiệu tập thể (NHTT), nhãn hiệu chứng nhận (NHCN) và chỉ dẫn địa lý (CDĐL) cho các sản phẩm đặc trưng nói riêng.

Theo đó, hiện nay toàn tỉnh Gia Lai có 10 sản phẩm đang được xây dựng nhãn hiệu đăng ký dưới hình thức NHTT, NHCN và CDĐL. Trong đó, đã và đang thực hiện tạo lập quyền dưới hình thức NHTT, NHCN, CDĐL cho 7 sản phẩm gồm: NHCN Phở khô Gia Lai, Khoai lang Lệ Cần- Đak Đoa, Rau An Sơn – Đak Pơ, Chôm chôm Ia Grai; CDĐL Gạo Ba chăm- Mang Yang, Cà phê Gia Lai, Chanh dây Gia Lai. Và thực hiện quản lý phát triển quyền sở hữu công nghiệp cho 3 sản phẩm nông nghiệp đặc trưng gồm Gạo Phú Thiện, Rau An Khê, Hồ tiêu Chư Sê. Các sản phẩm sau khi đăng ký xác lập quyền, bước đầu đã tạo được những ưu thế trong hoạt động sản xuất kinh doanh của các tổ chức cá nhân như giá cả tăng, thị trường được mở rộng, cùng với đó đã tạo được lòng tin đối với người tiêu dùng./.

Ngô Thanh, Minh Trí


Lượt xem: 41

Trả lời