Gia Lai chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ đoàn

Cập nhật 30/11/2020, 08:11:19

Để nâng cao chất lượng hoạt động, thu hút tập hợp đoàn viên, thanh niên tham gia vào tổ chức Đoàn, việc xây dựng, chuẩn hóa đội ngũ cán bộ đủ về số lượng, đảm bảo về trình độ, năng lực là nhiệm vụ được Tỉnh đoàn Gia Lai đặc biệt quan tâm và chú trọng. Theo đó, với nhiều hình thức tổ chức khác nhau, thời gian qua, đội ngũ cán bộ đoàn đã có nhiều điều kiện để hoàn thiện kỹ năng, nghiệp vụ của bản thân, đáp ứng được yêu cầu và hoàn thành tốt công việc được giao.

Các chương trình tập huấn nghiệp vụ, trại huấn luyện cán bộ Đoàn là những hoạt động được Tỉnh đoàn Gia Lai duy trì thường xuyên. Điều này đã phần nào đáp ứng được nhu cầu nâng cao kỹ năng của hầu hết các thủ lĩnh đoàn. Trong những chương trình tập huấn, nội dung và hình thức tổ chức ngày càng được đổi mới, cải tiến để phù hợp với yêu cầu của người cán bộ đoàn trong thời kỳ mới. Theo đó, các thủ lĩnh đã được cung cấp nhiều kiến thức trên lĩnh vực chính trị, xã hội, kinh tế của Việt Nam nói chung và tỉnh Gia Lai nói riêng. Bên cạnh đó, kỹ năng thực hành cần thiết cho cán bộ Đoàn hiện nay, cũng như kỹ năng xử lý thông tin, nắm bắt tư tưởng, thu hút đoàn kết tập hợp thanh niên vào tổ chức đoàn được các chuyên gia, giảng viên truyền đạt sôi nổi qua nhiều hình thức mới mẻ, tạo hiệu ứng cao.

Ông Trương Đình Du – Giảng viên Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam cho biết: “Qua đợt này chúng tôi tổ chức các hoạt động thực hành nhiều hơn. Chính các bạn trải nghiệm thì các bạn sẽ biết về cách tổ chức là cực kỳ quan trọng. Tổ chức, sắp xếp nhân sự rồi gắn kết thành viên, để cho các bạn tạo thành một sức mạnh tập thể, điều đó đã giúp cho chương trình thành công hơn.  Chính bản thân cán bộ đoàn, hội, hội phải tự học tự nghiên cứu chỉ có sự đam mê của các bạn mới có thể đi lâu đi dài trên con đường cán bộ hội đội”.

Không chỉ cung cấp kiến thức, các kỹ năng cho đội ngũ cán bộ đoàn các cấp, Tỉnh đoàn Gia Lai còn tổ chức nhiều hoạt động để các thủ lĩnh được trải nghiệm, dấn thân, phát huy thế mạnh của bản thân trong việc thực hành tổng hợp nhiều kỹ năng. Đồng thời, Tỉnh đoàn Gia Lai cũng tổ chức các cuộc thi, các chương trình công nhận huấn luyện viên các cấp. Đây chính là điều kiện để đánh giá năng lực và trình độ của các thủ lĩnh đoàn. Chị Rơ Châm Ái Giang- xã Ia Nan, huyện Đức Cơ, Gia Lai chia sẻ: “Đây cũng là lần đầu tiên tôi tham gia vào trại tập huấn này, thì tôi đã cảm thấy rất vinh dự, từ đó rèn luyện kỹ năng lý luận để về trau dồi phát triển phong trào đoàn tại địa phương”.

Anh Phan Hồ Giang – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn Gia Lai cho biết: “Phải nói là thời gian qua, đội ngũ cán bộ đoàn đã phát huy tốt năng lực để tổ chức nhiều hoạt động được đoàn viên, thanh niên hưởng ứng, đồng thời những hoạt động cũng mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho xã hội, địa phương”.

Không chỉ có kênh Tỉnh đoàn Gia Lai, hoạt động tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ đoàn các cấp cũng được các cơ sở đoàn trực thuộc quan tâm, đầu tư. Từ đó hướng đến xây dựng một hệ thống cán bộ đoàn giàu nhiệt huyết, giỏi kỹ năng và luôn nêu cao tinh thần sáng tạo trong mỗi hoạt động. Đây cũng là cơ sở để nâng cao chất lượng công tác Đoàn và phong trào thanh niên trên địa bàn tỉnh Gia Lai trong thời gian đến./ .

Thanh Vui, Hà Đức Thành


Lượt xem: 49

Trả lời