Gia Lai chủ động kiểm soát thị trường Tết

Cập nhật 22/1/2017, 05:01:44

Chỉ còn 1 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán 2017, thời gian này hàng hóa trên thị trường có nhiều biến động, các cơ sở sản xuất kinh doanh cũng tích cực chuẩn bị hàng hóa phục vụ nhu cầu mua sắm Tết của người dân. Tuy nhiên, đây chính là thời điểm phát sinh gian lận thương mại, hàng giả, hàng kém chất lượng. Chính vì vậy, Gia Lai cùng với nhiều tỉnh, thành trong cả nước đang đẩy mạnh công tác kiểm soát thị trường Tết để đảm bảo quyền lợi, sức khỏe của người tiêu dùng.

Từ ngày 6/1 đến 20/1/2017, Đoàn Kiểm tra liên ngành Vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) tỉnh Gia Lai đã kiểm tra 21 cơ sở trong đó có 11 cơ sở vi phạm, xử phạt vi phạm hành chính 11 cơ sở với tổng số tiền 39 triệu 600 ngàn đồng. Đình chỉ hoạt động 3 cơ sở, tiêu hủy  150 kg cà phê, 98 kg cơm cháy không đảm bảo ATTP. Các mặt hàng được tiêu thụ mạnh trong dịp tết như rượu, bia, nước ngọt, bánh kẹo,… cũng được tăng cường kiểm tra trong đợt cao điểm vừa rồi, giúp người tiêu dùng phần nào an tâm hơn về chất lượng sản phẩm.

Chị Đinh Thị Mỹ Liên, một người tiêu dùng cho biết: “Mình vẫn sợ là hàng Trung Quốc cho nên mình phải hỏi là hàng có thương hiệu, có nhãn mác, an toàn thực phẩm thì mình mới an tâm dùng. Cũng mong muốn các ngành chức năng kiểm tra thường xuyên, vì hiện nay chất lượng sản phẩm phải được quan tâm hàng đầu. Như mình cũng thế, hàng chất lượng thì mình mới mua chứ”.

Để triển khai, thực hiện có hiệu quả công tác thanh, kiểm tra thị trường các mặt hàng thực phẩm, trong và sau tết Nguyên đán, rất cần sự vào cuộc tích cực hơn nữa của các ngành, địa phương và những đơn vị liên quan. Đặc biệt là sự tự giác của các hộ kinh doanh cũng như người dân trong việc không tiếp tay cho hành vi buôn lậu, gian lận thương mại, góp phần bình ổn thị trường, đảm bảo VSATTP.

Ông Nguyễn Văn Đang, Chi cục trưởng Chi cục Vệ sinh An toàn Thực phẩm tỉnh Gia Lai nói: Đối với người dân cũng mong rằng họ có những thông tin những cơ sở nào không đảm bảo an toàn thực phẩm, những nơi nào thực phẩm không an toàn thì cũng nên có thông tin theo số điện thoại đường dây nóng về chi cục VSATTP của tỉnh để đoàn liên ngành của tỉnh tiến hành kiểm tra một cách triệt để và cương quyết xử lý không để những cơ sở sản xuất cũng như những cơ sở kinh doanh không đảm bảo an toàn thực phẩm đưa ra thị trường ảnh hưởng sức khỏe của người tiêu dùng.

Có thể nói, từ những giải pháp tích cực trong công tác thanh, kiểm tra của đoàn kiểm tra liên ngành về VSATTP tỉnh Gia Lai trong thời gian qua đối với các cơ sở kinh doanh, buôn bán phần nào hạn chế được tình trạng hàng kém chất lượng, mất vệ sinh an toàn thực phẩm trên thị trường. Bên cạnh đó, cũng đòi hỏi mỗi người tiêu dùng cần trang bị cho mình những kiến thức cần thiết để chọn mua những sản phẩm có nhãn mác, nguồn gốc rõ ràng, thương hiệu uy tín để bảo vệ quyền lợi, sức khỏe của bản thân và gia đình để mọi người đều được đón một cái Tết an vui, hạnh phúc.


Lượt xem: 39

Trả lời