Gia Lai – Các doanh nghiệp vận tải đồng loạt giảm giá vé

Cập nhật 10/9/2015, 17:09:44

Sau khi giá xăng dầu trên thị trường liên tục giảm thời gian gần đây, các doanh nghiệp vận tải trên địa bàn tỉnh Gia Lai cũng đã đồng loạt giảm giá vé cho hành khách phù hợp với điều kiện thực tế. Đây được xem là tín hiệu đáng mừng mà các doanh nghiệp vận tải triển khai nhằm chia sẻ lợi ích với người dân, đồng thời thực hiện tốt chủ trương mà Nhà nước ban hành.

Hiện nay khi mà giá xăng Ron 92 được niêm yết bán 17 nghìn 670 đồng/1lit, Ron 95 là 18 nghìn 280 đồng/1 lít và dầu Diesel ở mức 13 nghìn 570 đồng/1 lít thì các doanh nghiệp vận tải đã đồng loạt giảm giá vé từ 3% đến hơn 40% đối với các tuyến xuất phát từ Gia Lai và ngược lại.…

          Theo đại diện Công ty TNHH 1 thành viên Đức Đạt Thành Gia Lai cho biết: Sau khi khảo sát thị trường, tính toán các khoản chi phí đối với 2 tuyến cố định đang thực hiện, thì việc giảm giá vé từ Gia Lai đi thành phố Hồ Chí Minh với mức 280 nghìn đồng/1 vé xuống còn 250 nghìn đồng/1 vé cũng như Gia Lai đi Nam Định từ 620 nghìn đồng xuống 600 nghìn đồng/1 vé và ngược lại được xem là phù hợp …

          Ông Trần Văn Uông, PGĐ Điều hành Công ty TNHH 1 thành viên Đức Đạt Thành Gia Lai nói: “Bên đơn vị tôi đã thực hiện giảm giá vé theo chương trình của Nhà nước. Thứ nhất theo chúng tôi nhận định thì giá xăng dầu đã giảm, thứ 2 cộng với thêm đường xá đã tốt nên đơn vị chúng tôi đã giảm giá vé cho hành khách. Việc làm này vẫn đảm bảo lãi cho doanh nghiệp và đảm bảo phục vụ hành khách tốt”.

            Trong khi đó, các tuyến đi nước ngoài (Lào, Campuchia) giá cước được xem là giảm sâu “kỷ lục” khi mà các đơn vị đăng ký với cơ quan quản lý Nhà nước tuyến Pleiku-Attapeu từ 170.000 đồng/vé xuống còn 120.000 đồng/vé (giảm 29,41%); tuyến Pleiku-Sê Kông từ 250.000 đồng/vé xuống còn 140.000 đồng/vé (giảm 44%); Pleiku-Campuchia từ 170.000 đồng/vé giảm còn 100.000 đồng/vé (giảm 41%)…

          Ông Nguyễn Văn Sơn, Trưởng bộ phận ATGT – Điều hành Vận tải HTX Cơ khí Vận tải và Dịch vụ Diên Hồng cho biết: “Dù giảm không nhiều song việc làm này đã đảm bảo được quyền lợi cho khách hàng đi trên các tuyến vận tải của mình. Cho nên HTX đã kê khai giá, gửi cho các cơ quan chức năng để chính thức áp dụng. Riêng tuyến Huế thì chúng tôi giảm 20 nghìn/1 lượt đi đối với 1 hành khách và Đà Nẵng là 10 nghìn đồng/1 người/1 vé. Riêng tuyến Lào và Campuchia thì giảm sâu lên tới hơn 40%. Chúng tôi đã thông báo cho tất cả các xã viên và lái xe, từ đó nhận được sự ủng hộ rất lớn”.

          Ông Nguyễn Hữu Quế, PGĐ Sở Giao thông Vận tải nói: “Khi mà các doanh nghiệp vận tải đăng ký giá lên cơ quan quản lý Nhà nước thì chúng tôi có trách nhiệm theo dõi, giám sát chặt chẽ. Nếu phát hiện các doanh nghiệp kê khai giá mà không thực hiện theo quy định thì chúng tôi sẽ xử lý theo đúng quy định của pháp luật”.

          Việc các doanh nghiệp vận tải trên địa bàn tỉnh đồng loạt giảm giá vé là tín hiệu tích cực, đồng thời thể hiện sự chỉ đạo sát sao từ cơ quan quản lý Nhà nước nhằm đảm bảo quyền lợi cho hành khách trong quá trình đi lại…/.

 

Đoàn Bình – Thanh Sáng


Lượt xem: 59

Trả lời