Gia Lai – Bắt giữ một khối lượng lớn mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ tại một cơ sở sản xuất mỹ phẩm không phép

Cập nhật 20/4/2017, 08:04:47

Một khối lượng lớn mỹ phẩm và nguyên liệu dùng để sản xuất mỹ phẩm vừa bị Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế (Công an TP.Pleiku) phối hợp với Đội Quản lý thị trường (QLTT) lưu động thuộc Chi cục QLTT tỉnh Gia Lai và Công an phường Ia Kring bắt giữ vào sáng nay (19/4) tại một cơ sở sản xuất mỹ phẩm không phép ở địa chỉ số 15 đường Trần Bội Cơ (phường Ia Kring, TP.Pleiku). Chủ cơ sở là bà Lê Thị Thu Ngọc (sinh năm 1992), thường trú tại địa chỉ số 08C đường Nguyễn Trãi, thị trấn Chư Prông, huyện Chư Prông.

Tại thời điểm kiểm tra vào khoảng 09h00’ sáng, lực lượng công an và quản lý thị trường đã phát hiện một khối lượng lớn bột màu dùng để sản xuất son môi. Theo chủ cơ sở không phép này thì những sản phẩm bột màu này là hàng xách tay, và sau khi nhập về thì chia thành những bịch nhỏ phân phối ra thị trường.

Đối tượng Lê Thị Thu Ngọc  cho biết: “Nhà có người bên Mỹ nên khi về thì đem về, cũng có nhãn trên sản phẩm. Phân phối lại cho thị trường ở TPHCM”.

Ngoài bột màu, một khối lượng lớn nguyên liệu khác để sản xuất son môi gồm 10 thùng nhựa tinh dầu, 2 thùng giấy sáp hương, hương liệu, hơn 300 thùng vỏ son môi và hơn 5.000 thỏi son môi thành phẩm với nhãn hiệu Thu Ngọc bị bắt giữ cũng đều không có đầy đủ chứng từ hóa đơn chứng minh nguồn gốc, xuất xứ. Cơ sở không phép, quy trình sản xuất thủ công, nguyên vật liệu không đảm bảo; liệu ai dám chắc cho chất lượng của những sản phẩm son môi này.

Đối tượng Lê Thị Thu Ngọc  khai: “Bột màu pha với sáp, hương liệu rồi đem nấu lên, sau đó đổ vào khuôn rồi cất giữ trong tủ lạnh để son cứng lại; sao đó thì lấy ra và cho vào các thỏi son để bán”.

Theo bà Ngọc thì việc sản xuất son môi trước đây được gia công bởi một cơ sở ở TPHCM nhưng từ tháng 1/2017 đến nay, cơ sở tự sản xuất để tiết giảm chi phí. Trung bình mỗi tháng, cơ sở phân phối ra thị trường khoảng 1.000 sản phẩm son môi, cùng vài trăm sản phẩm tẩy tế bào chết môi, mascara mắt do tự sản xuất. Hiện toàn bộ số mỹ phẩm và nguyên vật liệu để sản xuất son môi của cơ sở đều được niêm phong và đưa về kho của Chi cục QLTT tỉnh Gia Lai để hoàn thành các thủ tục xử lý theo quy định của pháp luật./.

Mỹ Tiến,Duy Linh


Lượt xem: 1454

Trả lời