Gia Lai – Ấn tượng những giải vô địch trẻ

Cập nhật 19/6/2022, 10:06:32

Sau 2 năm bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid -19, các giải thi đấu thể thao nói chung và các giải thi đấu thể thao dành riêng cho độ tuổi thanh thiếu nhi nói riêng đã được tổ chức lại. Đây thực sự là nơi để các vận động viên được thể hiện tài năng và cháy hết mình với đam mê.

Đây là lần đầu tiên Liên đoàn Bóng bàn tỉnh Gia Lai tổ chức một giải thi đấu bóng bàn dành riêng cho lứa tuổi thiếu niên, nhi đồng. Trong 2 ngày (từ ngày 11 đến 12/6), có 51 vận động viên đến từ tỉnh Gia Lai và tỉnh Kon Tum thi đấu để tranh 3 bộ huy chương. Giải đấu đã để lại nhiều ấn tượng đẹp về một thế hệ trẻ khỏe khoắn, năng động với ý chí bền bỉ, quyết tâm để giành chiến thắng trong mỗi trận thi đấu. Đặc biệt, thông qua giải đấu lần này đã góp phần thúc đẩy phong trào tập luyện bộ môn bóng bàn trên địa bàn tỉnh, đặc biệt trong lứa tuổi thiếu niên, nhi đồng. Đây cũng được xem là nơi ươm mầm những hạt giống bóng bàn tương lại của tỉnh nhà.

Em Đỗ Tùng Lâm – Trường TH Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Yên Thế, TP. Pleiku cho biết: “Đây là lần đầu tiên em thi đấu bóng bàn, em rất vui và hào hứng. Em thấy môn thể thao bóng bàn rất tốt cho sức khỏe. Để thi đấu bóng bàn cần tập luyện chăm chỉ, bình tĩnh để xử lý kỹ thuật”.

Ông Từ Văn Thắng – Chủ tịch Liên đoàn Bóng bàn tỉnh Gia Lai cho biết: “Giải bóng bàn cho người lớn thì rất nhiều nhưng giải bóng bàn cho thiếu niên, nhi đồng thì lần đầu tiên được tổ chức. Sẽ duy trì tổ chức giải hàng năm trong hệ thống của liên đoàn . Hy vọng phụ huynh sẽ ủng hộ để tổ chức giải đấu này”.

Sau khi dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát tốt, từ đầu tháng 6 năm nay, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Gia Lai đã tổ chức lại các giải thi đấu thể thao, trong đó có nhiều giải vô địch trẻ. Mỗi giải thi đấu thu hút hằng trăm vận động viên đăng ký tranh tài. Thông qua đây cho thấy phong trào tập luyện thể dục thể thao trong giới trẻ Gia Lai ngày càng phát triển và nở rộ. Đặc biệt, các bộ môn thể thao chuyên nghiệp đã được đầu tư rất bài bản. Với thế mạnh về thể lực, sức bền của tuổi trẻ, các vận động viên đã cống hiến cho khán giả, người hâm mộ những trận thi đấu sôi nổi, gây cấn. Thông qua những giải vô địch trẻ đã phát hiện nhiều nhân tố tiềm năng để các ngành chức năng tiếp tục có kế hoạch đào tạo chuyên sâu nhằm tham gia thi đấu ở những giải lớn hơn, mang thành tích về cho địa phương.

Em Phạm Đỗ Anh Khoa – Trường THCS Nguyễn Huệ, xã Ia Din, huyện Đức Cơ cho biết: “Em có mong muốn là một động viên Taekwondo chuyên nghiệp. Mùa hè này em sẽ tập luyện nâng cao để tiếp tục thi đấu ở những giải lớn hơn”.

Em Nguyễn Văn Trường – Huyện Chư Pah nói: “Ở tuổi 17 em rất vui vì mình được Huy chương vàng ở nội dung đối kháng. Chơi thể thao giúp em tăng chiều cao, mang lại niềm vui, vinh dự về cho địa phương”.

Tập luyện thể dục thể thao thường xuyên, đều đặn có vai trò rất lớn đối với sức khỏe, tinh thần của mỗi người. Đối với những người trẻ – lứa tuổi đang phát triển mạnh về thể chất và hoàn thiện nhân cách, việc tập luyện các bộ môn thể thao lại càng cần thiết theo tinh thần “Khỏe để học tập, lao động và bảo vệ Tổ quốc”./ .

Thanh Vui  – Minh Vũ – Ksor Tuối


Lượt xem: 3

Trả lời