Ghi nhận việc đội mũ bảo hiểm cho trẻ em ở An Khê

Cập nhật 04/3/2016, 14:03:12

Thực hiện kế hoạch số 15 của Ban An toàn Giao thông tỉnh Gia Lai về việc đội mũ bảo hiểm đối với trẻ em từ 6 tuổi trở lên khi tham gia giao thông bằng xe mô tô, xe gắn máy. Sau gần 1 năm triển khai, nhìn chung các địa phương đã thực hiện nghiêm túc. Sau đây là ghi nhận tại địa bàn thị xã An Khê

Hầu hết các phụ huynh đều chấp hành tốt quy định bắt buộc đội MBH cho con em mình. 

Để đảm bảo thực hiện quy định đội mũ bảo hiểm ( MBH) cho trẻ em, thời gian qua các đơn vị trường học trên địa bàn thị xã An Khê đã tăng cường phối hợp với CSGT tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông, nhất là việc chấp hành đội MBH cho trẻ em trên 6 tuổi khi tham gia giao thông cùng người lớn.

Cô Phạm Thị Thùy Phương –Hiệu trưởng Trường tiểu học Võ Thị Sáu- An Khê nói: “Trường chúng tôi đã phát động tuyên truyền đến giáo viên và phụ huynh viết cam kết thực hiện khi đưa con mình lúc đi học cũng như lúc về đều đội mũ cho con em mình. Đưa vào tiêu chí thi đua của lớp để giáo viên có trách nhiệm và có đội cờ đở theo dõi đánh giá để nhắc nhở”…

Qua việc tuyên truyền và viết bản cam kết cùng nhà trường, các bậc phụ huynh đã nâng cao nhận thức và thực hiện nghiêm túc việc đội mũ bảo hiểm cho con mình khi tham gia giao thông.

 Chị Nguyễn Thị Vân- Phụ huynh học sinh nói: "Tôi có con năm nay học lớp 2. Tôi thường xuyên đội mũ bảo hiểm cho cháu khi đưa đến lớp cũng như đón về để đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông".

Để thực hiện nghiêm quy định của Ban An toàn giao thông tỉnh, lực lượng cảnh sát giao thông thị xã An Khê thường xuyên tuyên truyền, tuần tra kiểm soát và xử lý các trường hợp phụ huynh không đội mũ bảo hiểm đối với trẻ em 6 tuổi trở lên khi tham gia giao thông. Qua ghi nhận thực tế trên địa bàn, hầu hết các phụ huynh đều chấp hành tốt quy định bắt buộc đội MBH cho con em mình. 

 Trung úy  Đoàn Tuấn Nam- Đội CSGT thị xã An Khê cho biết: "Đội giao thông chúng tôi thường xuyên đi kiểm tra khi đầu giờ đi học và lúc tan tầm đi về. Qua kiểm tra ở một số đơn vị trường học, nhìn chung thì nhờ có phối kết hợp với ngành giáo dục nên các phụ huynh đều thực hiện nghiêm túc, đảm bảo an toàn giao thông và giữ vững an ninh học đừơng".

Đội mũ bảo hiểm cho trẻ em khi tham gia giao thông là rất cần thiết, nhằm giảm thiểu thiệt hại khi không may tai nạn xảy ra; đồng thời giáo dục ý thức chấp hành luật giao thông cho trẻ, để đảm bảo an toàn cho chính mình và mọi người./.

Ngọc Ánh -Huy Toàn


Lượt xem: 57

Trả lời