Ghi nhận từ Triển lãm ảnh “90 năm Đảng Cộng Sản Việt Nam và 70 năm Đảng bộ huyện Đak Đoa”

Cập nhật 11/1/2020, 11:01:36

Những ngày này, cùng với toàn Đảng, toàn dân cả nước, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh đang rộn ràng, sôi nổi với các hoạt động hướng đến kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2020). Trải qua một chặng đường dài, Đảng đã chèo lái con thuyền cách mạng và mang đến cho đất nước, nhân dân Việt Nam những mùa Xuân tươi đẹp. Để tiếp tục phát huy thành quả cách mạng đáng tự hào đó, một trong những nhiệm vụ quan trọng đó chính là công tác giáo dục, rèn luyện lý tưởng cách mạng đối với thế hệ trẻ hôm nay. Hiện thực hóa nhiệm vụ này, mới đây, UBND huyện Đak Đoa đã phối hợp với Bảo tàng tỉnh tổ chức Triển lãm ảnh “90 năm Đảng Cộng Sản Việt Nam và 70 năm Đảng bộ huyện Đak Đoa”.

Những ngày này, Hội trường UBND thị trấn Đak Đoa – Nơi tổ chức Triển lãm ảnh “90 năm Đảng Cộng Sản Việt Nam và 70 năm Đảng bộ huyện Đak Đoa” đã trở thành địa điểm ghé thăm yêu tích của đông đảo các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện Đak Đoa. Quy tụ hơn 150 bức ảnh, Triển lãm đã giới thiệu một cách tổng quát về chặng đường 90 năm lịch sử hình thành và phát triển của Đảng Cộng sản Việt Nam, những dấu mốc quan trọng và những thành tựu vẻ vang của đất nước dưới sự lãnh đạo của Đảng từ năm 1930 đến nay cũng như những chặng đường phát triển và sự đổi thay của huyện Đak Đoa. Không chỉ nhắc nhớ, ôn lại quá khứ hào hùng đối với những người lớn tuổi, những người được song hành cùng với hành trình xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, triển lãm còn mang đến nhiều cảm xúc, ý nghĩa giáo dục đối với thế hệ trẻ hôm nay.

Em  Trần Diệp Phương, Trường THCS Võ Thị Sáu, thị trấn Đak Đoa, huyện Đak Đoa cho biết: “Hôm nay đến tham quan triển lãm này em biết thêm được nhiều thông tin, hình ảnh về Đảng CS Việt Nam, em càng cảm thấy xúc động và biết ơn Đảng, Bác Hồ và các anh hùng đã đóng góp công sức rất nhiều để xây dựng được đất nước như ngày hôm nay. Là một người trẻ em sẽ cố gắng phấn đấu học thật tốt để góp sức xây dựng quê hương, em cũng sẽ phấn đấu để trở thành một đảng viên trong tương lai”.

Được tổ chức trong vòng 5 ngày, từ ngày 6/1 đến hết ngày 10/1/2020, Triển lãm ảnh được chọn lọc kỹ càng, trưng bày khoa học, hợp lý để giúp người xem có một cái nhìn khái quát, đầy đủ, xuyên suốt quá trình hình thành và phát triển của Đảng Cộng sản Việt Nam cũng như những kết quả nổi bật, đáng tự hào của đất nước trong suốt chặng đường xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước dưới sự lãnh đạo của Đảng.

Bà Đặng Thị Hoài, Giám đốc Trung tâm VH – TT &TT huyện Đak Đoa, Gia Lai cho biết: “Việc tổ chức triển lãm nhằm tuyên truyền đến đông đảo các tầng lớp nhân dân, trong đó có thế hệ trẻ hôm nay về truyền thống vẻ vang của Đảng CS Việt Nam.  Qua đó mong muốn giáo dục các em biết rõ hơn vai trò, tầm quan trọng cũng như đóng góp của Đảng CS Việt Nam đối với công cuộc đấu tranh, bảo vệ và xây dựng đất nước. Để đạt hiệu quả cao, chúng tôi cũng phối hợp với các trường tổ chức cho các em đến xem”.

Việt Nam đang ngày càng phát triển giàu mạnh, nhân dân có được cuộc sống ấm no, hạnh phúc và ngày càng có vị thế quan trọng trong khu vực cũng như trên toàn thế giới. Thành quả đáng tự hào này có được là nhờ sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng Cộng sản Việt Nam, sự tài tình, công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, sự hi sinh anh dũng của biết bao thế hệ cha anh, là sự chung sức chung lòng của toàn thể dân tộc Việt Nam. Do đó, để thế hệ trẻ hôm nay nhận thức được sâu sắc những điều đó thông qua những hoạt động thiết thực, có giá trị thực tế như Triển lãm ảnh về Đảng Cộng sản Việt Nam là việc làm hết sức cần thiết./.

Ngô Thanh, Minh Trí


Lượt xem: 47

Trả lời