Ghi nhận từ hội thi kỹ thuật Quân đoàn 3 năm 2015

Cập nhật 19/9/2015, 09:09:52

    Quân đoàn 3 là một trong những đơn vị chủ lực sẵn sàng chiến đấu. Để đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ, những năm qua Đảng ủy- Bộ Tư lệnh Quân đoàn 3 đặc biệt quan tâm đến công tác đảm bảo kỹ thuật thông qua việc tổ chức các hội thi, hội thao kỹ thuật để cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, quản lý và sử dụng hiệu quả vũ khí và các trang thiết bị.   

 

Với đặc thù nhiệm vụ, Quân đoàn 3 được giao quản lý, khai thác, sử dụng nhiều vũ khí, trang bị kỹ thuật, nhất là hệ thống xe ô tô, xe tăng thiết giáp.  Do vậy, để đảm bảo tốt tính năng hoạt động cũng như sự đồng bộ vũ khí, trang bị là một việc làm hết sức quan trọng. Bằng nhiều biện pháp tích cực, các đơn vị trong Quân đoàn 3 đã làm chủ việc khai thác vũ khí, trang bị kỹ thuật và bảo đảm an toàn. Hàng năm, các đơn vị trong Quân đoàn đều tổ chức các hội thi, hội thao kỹ thuật, qua đó đã đánh giá chất lượng kỹ thuật cũng như trình độ tay nghề của đội ngũ cán bộ, nhân viên ngành kỹ thuật. Toàn bộ 20 đầu mối đơn vị tham gia thi kỹ thuật năm 2015 do Quân đoàn 3 tổ chức đã tích cực làm tốt công tác chuẩn bị; tổ chức hội thi cấp cơ sở chặt chẽ, nghiêm túc. Các đơn vị dự thi đã xác định tốt tinh thần trách nhiệm, tích cực, chủ động, nỗ lực khắc phục khó khăn, tập trung  ôn luyện để tham gia hội thi đạt kết quả cao nhất.

Trung tá Bùi Viết Hường- Chủ nhiệm thuật Trung đoàn 48- Sư đoàn 320- Quân đoàn 3 nói: “Trước khi tham gia hội thi cấp Quân đoàn, đơn vị đã tổ chức tốt hội thi cấp cơ sở, sau đó có kế hoạch tập luyện để tham gia hội thi đạt kết quả cao nhất”.

Với 7 nội dung của 4 chuyên ngành kỹ thuật, hội thi kỹ thuật năm 2015, Quân đoàn 3 đã đánh giá một cách toàn diện công tác kỹ thuật của đơn vị trong những năm, qua từ đó rút ra những bài học kinh nghiệm, tạo cơ sở để công tác kỹ thuật tiếp tục đi vào chiều sâu, mang lại hiệu quả thiết thực.

          Đại tá Bùi Khành Vân- Trưởng phòng xe máy Quân đoàn 3 cho biết: “Đơn vị đã xây dựng kế hoạch và tổ chức tập huấn, huấn luyện cho đội ngũ cán bộ, nhân viên trong đơn vị để đảm bảo các điều kiện tham gia tốt hội thao ngành kỹ thuật cấp Quân đoàn năm 2015”.

      Đại tá  Bùi Đình Phong- Phó tư lệnh Quân đoàn 3 đánh giá: “ Những năm qua, Quân đoàn đặc biệt quan tâm đến công tác kỹ thuật. Hội thi năm nay đạt kết quả rất cao, đánh giá đúng thực chất công tác kỹ thuật trong đơn vị, đây là cơ sở để đơn vị tiếp tục có kế hoạch triển khai tốt công tác kỹ thuật trong thời gian tới”.

Hội thi kỹ thuật là hoạt động rất thiết thực để tiếp tục nâng cao năng lực thực hành quản lý,  khai thác vũ khí trang bị kỹ thuật, góp phần vào mục tiêu chung là duy trì hệ số kỹ thuật theo yêu cầu nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu và khai thác lâu dài vũ khí, trang bị kỹ thuật trong quân đoàn 3.

 

                                                            

Hà Đức – Huy Thông – Danh Quang


Lượt xem: 97

Trả lời