Ghi nhận trước Hội thi Báo cáo viên, Tuyên truyền viên giỏi tỉnh Gia Lai năm 2021

Cập nhật 27/10/2021, 17:10:18

Trong 3 ngày từ 28 đến 30/10, Hội thi Báo cáo viên, Tuyên truyền viên giỏi năm 2021 và sẽ chính thức diễn ra. Đây là dịp để đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên trong toàn tỉnh giao lưu, học hỏi và trau dồi kinh nghiệm, kỹ năng, nghiệp vụ trong công tác tuyên truyền. Đồng thời, giúp cho cấp ủy các cấp đánh giá được chất lượng công tác tuyên truyền miệng ở địa phương, đơn vị mình. Trên cơ sở đó, có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn cách mạng mới; đồng thời, truyền tải những nội dung quan trọng của Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025 đến với các tầng lớp Nhân dân một cách sinh động, cụ thể; góp phần đưa nghị quyết đại hội đảng các cấp đi vào cuộc sống.

Để tiến tới Hội thi cấp tỉnh, các Đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy đã xây dựng kế hoạch và tổ chức Hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi từ cấp cơ sở đến cấp huyện và tương đương. Qua đây, các tổ chức cơ sở đảng đã lựa chọn được những báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi ở địa phương, đơn vị mình để tham gia Hội thi cấp tỉnh. Trong bối cảnh ảnh hưởng của dịch Covid-19, các tổ chức cơ sở đảng cũng đã có những hình thức tổ chức hội thi một cách linh hoạt, khoa học song vẫn đảm bảo mục đích, yêu cầu đề ra.

Ông Huỳnh Ngọc Bảo Long, Phó Ban Tuyên giáo Huyện ủy Kbang cho biết: “Chúng tôi đã chia ra 56 tổ chức cơ sở đảng ra 20 cụm thi. Qua 20 cụm thi thì chúng tôi đã chọn 27 thí sinh để tham gia hội thi cấp huyện. Như vậy đảm bảo là tất cả các tổ chức cơ sở đảng tìm hiểu về tuyên truyền Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và nghị quyết đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025 và cũng phù hợp với điều kiện phòng, chống dịch hiện nay là không tập trung đông người. Qua hội thi cấp huyện thì đạt được kết quả rất lớn; dư âm của hội thi được cán bộ, đảng viên và Nhân dân đánh giá rất là cao”.

Ông Tống Thới Mốc – Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Phó Ban Tổ chức, Trưởng Ban Giám khảo Hội thi BCV, TTV giỏi tỉnh Gia Lai năm 2021 đánh giá: “Nhìn chung qua hội thi cấp cơ sở và cấp huyện thì diễn ra một cách nghiêm túc theo đúng quy chế hội thi và đã chọn những thí sinh có thành tích tốt nhất để trao giải. Thông qua hội thi cấp huyện thì đã chọn 25 thí sinh xuất sắc nhất để dự thi hội thi cấp tỉnh. Thông qua hội thi góp phần tuyên truyền sâu rộng Nghị  quyết Đại hội XIII của Đảng và nghị quyết đại hội đảng các cấp đến đội ngũ cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân”.

25 gương mặt xuất sắc ở 21 Đảng bộ trực thuộc đã được lựa chọn qua Hội thi cấp huyện để tham gia Hội thi cấp  tỉnh. Trong đó, mỗi Đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy chọn cử 1 thí sinh. Riêng đối với 4 Đảng bộ: thành phố Pleiku, Chư Prông, Chư Sê và Đảng ủy Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh do có trên 50 tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc và trên 4.000 đảng viên nên chọn, cử 2 thí sinh. Đến với Hội thi sẽ diễn ra vào sáng mai 28/10, các thí sinh là những báo cáo viên, tuyên truyền giỏi ở các Đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy đã có sự chuẩn bị chu đáo cho các phần thi.

Thí sinh Võ Thị Thanh Bình – Chi bộ Trường THPT Pleiku, Báo cáo viên Đảng bộ thành phố Pleiku chia sẻ: “Với bản thân cảm thấy rất vinh dự nhưng đồng thời cũng cảm thấy nhiều lo lắng vì đây là lần đầu tiên tham gia hội thi lớn như thế này ở tỉnh. Khi nhân được thông báo thì bên cấp ủy, chi bộ nhà trường đã phân công thêm cho các đồng chí trong cấp ủy, chi bộ để hỗ trợ cùng trong việc soạn thảo đề cương và phần công nghệ thông tin. Đối với bản thân thì tiếp tục nghiên cứu các tài liệu, báo cáo của ngành, của tỉnh để xây dựng đề cương tốt hơn”.

Thí sinh Trịnh Bá Hoa – Bí thư Đảng ủy xã Ia Khai, Báo cáo viên Đảng bộ huyện Ia Grai phấn khởi nói: “Là người được chọn đi thi hội thi cấp tỉnh thì bản thân thấy được trách nhiệm của mình cho nên bản thân đã đúc kết kinh nghiệm khi tham gia hội thi cấp huyện cũng như những nhận xét, đánh giá của Ban Giám khảo đối với phần thi của mình và học hỏi thêm những kinh nghiệm từ các thí sinh ở cấp huyện để từ đó bản thân đầu tư thêm thời gian, điều chỉnh, bổ sung chi tiết hơn về số liệu, minh chứng để thuyết phục cho phần giáo án của mình và phần trình chiếu để mình có một bài thi hoàn chỉnh”.

Hội thi Báo cáo viên, Tuyên truyền viên giỏi tỉnh Gia Lai năm 2021 nhằm tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân những nội dung quan trọng của Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025. Qua đó, cổ vũ, động viên toàn Đảng, toàn dân, toàn quân phát huy cao độ tinh thần yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, sức mạnh đại đoàn kết dân tộc, thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025./.

Đức Hải, Phi Long, Năng Hùng


Lượt xem: 21

Trả lời