Ghi nhận tại các hội nghị các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh khóa XII tiếp xúc cử tri

Cập nhật 19/5/2021, 07:05:00

Bắt đầu từ ngày 10/5-16/5/2021, những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV tỉnh Gia Lai, đại biểu HĐND tỉnh khóa XII và đại biểu HĐND cấp huyện nhiệm kỳ 2021-2026 trong tỉnh đã tiếp xúc cử tri để vận động bầu cử tại các địa phương nơi mình được giới thiệu ứng cử. Các hội nghị đều diễn ra trong không khí phấn khởi, dân chủ, thẳng thắn, đạt chất lượng cao theo đúng luật định.

Gia Lai có 03 đơn vị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và 21 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XII, nhiệm kỳ 2021-2026. Thực hiện các quy định của pháp luật liên quan đến bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp trong tỉnh đã phối hợp với UBND cùng cấp tổ chức tốt các hội nghị để giới thiệu tiểu sử tóm tắt của những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND tỉnh khóa XII và đại biểu HĐND cấp huyện trong tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026. Cũng tại các hội nghị, từng ứng cử viên đã trình bày chương trình hành động của mình nếu trúng cử; đồng thời để cử tri bày tỏ tâm tư, nguyện vọng và góp ý đối với các ứng cử viên. Trong không khí sôi nổi, báo cáo chương trình hành động của mình nếu trúng cử,các ứng cử viên thể hiện niềm vinh dự, tự hào khi được giới thiệu ứng cử và cam kết nếu trúng cử sẽ thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ của người đại biểu dân cử; gần dân, sát dân, sâu sát với cơ sở; truyền đạt những ý kiến, kiến nghị của cử tri đến cấp có thẩm quyền để xem xét, giải quyết một cách thấu đáo. Tích cực đóng góp xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa và chính quyền địa phương các cấp vững mạnh….

Ông Đinh Ngọc Hải – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai cho biết: “Chúng tôi thấy rằng, các hội nghị tiếp xúc giữa những người ứng cử và cử tri diễn ra sôi nổi, các ứng cử viên trình bày chương trình hành động của mình với những cam kết cụ thể; các cử tri cũng đã bày tỏ tâm tư, nguyện vọng và những kiến nghị cụ thể đối với những người ứng cử nếu trúng cử”.

Cử tri đánh giá cao phẩm chất chính trị, kinh nghiệm, năng lực công tác, tinh thần đổi mới, sáng tạo và chương trình hành động của các ứng cử viên; đã thể hiện sự trăn trở với những khó khăn của tỉnh và mong muốn đóng góp công sức, trí tuệ của mình đối với sự phát triển của Gia Lai nói chung và các địa phương trong tỉnh nói riêng. Cử tri cũng mong muốn các ứng cử viên nếu trúng cử quan tâm, giải quyết nhiều vấn đề trên các lĩnh vực mà thực tiễn đang đặt ra.

Ông Lê Đắc Thu – Thôn Chư Bồ 2, xã Ia Kla, huyện Đức Cơ, Gia Lai nêu: “Chúng tôi đồng thuận cao với chương trình hành động của các ứng cử viên và mong muốn các ứng cử viên nếu trúng cử phải thực hiện những cam kết, đặc biệt là quan tâm đến những vấn đề giúp người dân khắc phục những khó khăn trong cuộc sống”.

Ông Nguyễn Duy Cường – Thị trấn Phú Hòa, huyện Chư Pah, Gia Lai cũng nói: “Qua theo dõi, nắm bắt thông tin, chúng tôi thấy các ứng viên rất xứng đáng được bầu làm đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp. Chúng tôi đang chờ đến ngày 23/5 tới sẽ lựa chọn, bầu những đại biểu đủ các tiêu chuẩn đại diện cho ý chí, nguyện vọng của mình tại Quốc hội và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026”.

Ông Phan Quang Thái – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Đức Cơ, Gia Lai nhận xét: “UBND huyện đã phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện tổ chức các hội nghị để các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV, các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa XII và các ứng cử viên đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2021-2026 theo đúng tiến độ và kế hoạch đề ra. Tại các hội nghị, các ứng cử viên thể hiện trách nhiệm của mình với cử tri nếu trúng cử và các cử tri gởi gắm niềm tin và kỳ vọng đối với các ứng cử viên”.

Hoạt động tiếp xúc giữa các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong công tác bầu cử. Kết quả từ hoạt động này sẽ góp phần quan trọng vào việc tổ chức cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn tỉnh đảm bảo chất lượng và thành công tốt đẹp./.

 Hà Đức,  R’Piên


Lượt xem: 21

Trả lời