Ghi nhận sức mua và giá cả hàng hóa sau khi Gia Lai ghi nhận có người dương tính với SARS-CoV-2

Cập nhật 01/2/2021, 16:02:10

Theo ghi nhận của chúng tôi tại một số chợ trên địa bàn thành phố Pleiku trong sáng hôm nay, nhìn chung sức mua có tăng cao hơn, nhưng giá cả các mặt hàng đều cơ bản ổn định, không có biến động gì lớn sau khi tỉnh Gia Lai ghi nhận có một số trường hợp dương tính lần 1 với SARS CoV – 2

Tại chợ Hoa Lư thuộc phường Hoa Lư, thành phố Pleiku, lượng người đi chợ đông hơn so với những ngày trước đó, tập trung đông nhất là các quầy hàng thực phẩm tươi sống nhu thịt heo, thịt bò, hải sản…Còn lại các sạp bán rau quả cũng bình thường như mọi ngày. Theo phân tích của các tiểu thương, sở dĩ các quầy hàng thịt, cá tập trung đông người mua là do trúng vào dịp cuối tuần, thêm nữa là nhu cầu mua sắm của người dân vào thời điểm cuối năm bao giờ cũng cao hơn. Mặc dù sức mua có tăng cao hơn nhưng cho đến thời điểm hiện nay giá cả hàng hóa vẫn đang giữ ở mức ổn định, chưa có biến động gì lớn. Vì vậy việc mua bán của người dân cũng rất thuận lợi.

Bà Nguyễn Thị Vân – Tiểu thương nói:Hôm qua giờ chợ rơi vào thứ Bảy, Chủ nhật nên có đông người hơn. Chủ yếu là hàng cá, hàng thịt thôi. Đợt đây người dân không mua ồ ạt như các đợt trước. Đợt trước thì mua quá trời chứ đợt đây thì không.”

Một người dân cho biết: “Đi chợ bình thường. Giá không tăng, chị mua bình thường”

Qua quan sát thì điều đáng ghi nhận là phần lớn người dân khi đi chợ và cả những người bán hàng đã có ý thức trong việc pbảo vệ sức khỏe, phòng chống dịch bệnh bằng cách đeo khẩu trang. Có lẻ hơn bao giờ hết lúc này người dân chúng ta đã cảm nhận được rất rõ nguy cơ dịch bệnh Covid – 19 sẽ xảy ra bất cứ lúc nào nếu không có sự chủ động đề phòng để bảo vệ bản thân, gia đình và cộng đồng. Lúc này cùng với sự nỗ lực với một quyết tâm cao nhất của các cấp, các ngành, chính quyền địa phương và sự đồng lòng của tất cả mọi người dân, tin rằng tỉnh Gia Lai sẽ sớm đẩy lùi được dịch bệnh Covid – 19 để cuộc sống được trở lại bình thường như trước đây.

Hồng Uyên – Minh Trung


Lượt xem: 75

Trả lời